Erdogan tuyên bố về nguy cơ đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ xuất phát từ phía Mỹ

© REUTERS / Umit BektasRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) – Nguy cơ đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu xuất phát từ các đối tác chiến lược của nước này, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố và ám chỉ Mỹ, hiện đang cung cấp viện trợ quân sự cho các lực lượng tự vệ người Kurd ở Syria (YPG).

"Nguy cơ xuất phát từ đâu? Trước hết xuất phát từ các đối tác chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi không thể mua vũ khí của Hoa Kỳ với tiền chúng tôi bỏ ra, nhưng, thật đáng tiếc là Hoa Kỳ và liên quân lại có thể chuyển nhượng vũ khí và đạn dược miễn phí cho các tổ chức khủng bố", — Tổng thống nói trong cuộc phỏng vấn của truyền hình NTV.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ rút vàng dự trữ ra khỏi Mỹ

Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đã gửi năm ngàn xe tải và vũ khí tới miền bắc Syria, và đó là nguy cơ đe dọa trực tiếp đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Erdogan cũng chỉ trích Mỹ vì đã từ chối dẫn độ nhà đối lập Hồi giáo Fethullah GULEN, khi bình luận ​​về đề nghị của Washington thả công dân Mỹ Andrew Brunson bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ Mỹ.

"Mỹ nên xem xét các bước mà họ đã thực hiện và tuân thủ hiệp ước dẫn độ, nếu họ muốn mục sư Mỹ Brunson được tự do", — Erdogan cho biết và nói thêm rằng yêu cầu của Mỹ đối với việc thả Brunson là trái pháp luật.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала