Kính màu, hình đúc và tấm mạ vàng: Xin mời ghé thăm những khách sạn Nga huyền thoại

© Ảnh : Maxim BlinovKhách sạn Hilton Moscow Leningradskaya Hotel gần Quảng trường Komsomolskaya ở Moskva
Khách sạn Hilton Moscow Leningradskaya Hotel gần Quảng trường Komsomolskaya ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiêm ngưỡng tấm pano bằng sốt maionez ôliu tái hiện tranh của Mikhail Vrubel và nội thất theo tinh thần Nga cổ, nếm “Món tráng miệng của Pushkin" được làm theo công thức thế kỷ, tìm hiểu xem nhà hàng nào đã trở thành trụ sở Chính phủ Xô-viết thời Stalin…

Bạn sẽ  có tất cả những kiến thức và trải nghiệm  thú vị đó qua chuyến tham quan các khách sạn huyền thoại của Matxcơva và Saint-Peterburg.

 "Metropol" (Matxcơva)

Khách sạn "Metropol" lừng danh là một trong những di tích kiến ​​trúc quan trọng nhất của trường phái Tân Nghệ thuật ở Matxcơva. Chính diện khách sạn trang trí bằng bức tranh "Công chúa Greza" Dreams" là tác phẩm của họa sĩ Nga nổi tiếng Mikhail Vrubel.

"Metropol" khai trương năm 1907 và lập tức có ảnh hưởng với đời sống đô thị Nga không chỉ bởi vẻ ngoài mà còn khiến người ta thán phục bởi nội thất với hiện hữu đa dạng của trường phái Tân Nghệ thuật: toàn bộ 400 phòng tráng lệ không có bất kỳ chi tiết nhỏ nào là trùng lặp.

© Ảnh : A.SavinNhà hàng trong khách sạn Metropol ở Matxcơva
Nhà hàng trong khách sạn Metropol ở Matxcơva  - Sputnik Việt Nam
Nhà hàng trong khách sạn Metropol ở Matxcơva

Khách sạn hoạt động liên tục tới nay đã hơn một thế kỷ. Vào những năm tháng khác nhau, "Metropol"  từng đón tiếp những vị thượng khách như Mao Trạch Đông, Kim Jong Il, Jacques Chirac, Marlene Dietrich, Arnold Schwarzenegger và nhiều nhân vật nổi tiếng khác. Giá của những căn phòng như thế khoảng 85.000 rúp (khoảng 31 triệu VND)

"National" (Matxcơva)

Khách sạn "National" mở cửa vào năm 1903, đã là nơi tiếp đón các vị khách quý của Sa hoàng Nga cuối cùng Nikolai II  và đại diện các triều đại trị vì châu Âu.

Năm 1903, "National" gồm một 160 phòng, trong đó những căn hộ đắt tiền và lộng lẫy bậc nhất được bố trí trên tầng ba.

"Leningradskaya" (Hilton Moscow) (Matxcơva)

Khách sạn Leningradskaya tọa lạc ở một trong những tòa tháp chọc trời thời  Stalin. Tòa nhà này có đặc điểm là  kích thước khiêm tốn so với "chị em" của nó — những tòa tháp chọc trời khác, cũng như diện mạo nổi bật với những mảng gốm màu trắng, đỏ, mạ vàng.

© Ảnh : Maxim BlinovKhách sạn Leningradskaya Hilton Moscow gần Quảng trường Komsomolskaya ở Matxcơva
Khách sạn Leningradskaya Hilton Moscow gần Quảng trường Komsomolskaya ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Khách sạn Leningradskaya Hilton Moscow gần Quảng trường Komsomolskaya ở Matxcơva

Các kiến trúc sư Matxcơva đã khai thác sử dụng thành tố baroque, còn bên trong thiết kế mặt bằng theo chủ đề mảng đúc liền, cửa sổ kính màu, những bộ đèn chùm tuyệt vời 50 mét và đèn nến.

 "Sovietskaya" (Matxcơva)

Khách sạn "Sovietskaya" được xây dựng vào năm 1952 theo lệnh trực tiếp của Stalin. Đây là trường hợp hiếm hoi khi khách sạn ràng buộc "ngày sinh" với một  nhà hàng, chứ không phải là ngược lại. Tại địa điểm  khách sạn Sovietskaya hiện nay từng có nhà hàng nổi tiếng "Yar" mà trong số thực khách quen có những đại diện nổi bật của giới văn nghệ sĩ Nga như Anton Chekhov, Alexandr Kuprin, Maxim Gorky, Fyodor Chaliapin, Konstantin Balmont.

© Ảnh : Yar RestaurantNhà hàng "Yar"
Nhà hàng Yar - Sputnik Việt Nam
Nhà hàng "Yar"

Năm 1952, tòa nhà tái kiến thiết và dựng lên ở đó khách sạn "Sovietskaya". Đến năm 1998, người ta khôi phục nhà hàng trong khách sạn, một lần nữa mang tên "Yar", trở lại nguyên bản nội thất y như thời trước Cách mạng với những bức bích họa thế kỷ XX và đèn chùm lộng lẫy. Khách tới nhà hàng có thể nếm thử  các món ăn từ bảng thực đơn "trước Cách mạng", chẳng hạn như súp quả mâm xôi — "món tráng miệng của Pushkin".

© Sputnik / Ruslan KrivobokKhách sạn "Sovietskaya" trên đại lộ Leningradsky, Matxcơva
Khách sạn Sovietskaya trên đại lộ Leningradsky, Matxcơva  - Sputnik Việt Nam
Khách sạn "Sovietskaya" trên đại lộ Leningradsky, Matxcơva

Đích  thân Stalin đã nhiều lần tiếp khách nước ngoài trong khách sạn này, Bây giờ ai có nguyện vọng cũng đều có thể nghỉ lại trong "phòng Stalin". Đó là căn hộ ba phòng, hai buồng tắm với bể sục, có giá 19 nghìn rúp một đêm (hơn 7 triệu VND).

"Grand Hotel Europe"(Saint-Peterburg)

Khách sạn được xây dựng theo phong cách chiết trung vào những năm 1873-1875. Sau Cách mạng, Grand Hotel biến thành Trạm kiểm dịch nhi khoa, nhưng vào năm 1930 tòa nhà một lần lại quay về với công năng khách sạn.

Các phòng trong khách sạn "Evropa"  - từng là nơi cư ngụ của những nhà soạn nhạc tầm cỡ thế giới như Igor Stravinsky, Pyotr Tchaikovsky và Dmitry Shostakovich.

CC BY-SA 3.0 / Florstein / Khách sạn "Grand Hotel Europe" ở Saint Petersburg, nhìn từ đại lộ Nevsky
Khách sạn Grand Hotel Europe ở Saint Petersburg, nhìn từ đại lộ Nevsky - Sputnik Việt Nam
Khách sạn "Grand Hotel Europe" ở Saint Petersburg, nhìn từ đại lộ Nevsky

"Kiến trúc hiện đại, khách sạn khổng lồ — đó là khẩu hiệu từ hàng trăm căn phòng của  doanh nghiệp đồ sộ", — đó là lời nhận xét của đại văn hào Nga kinh điển  Fedor Dostoyevsky, cũng là một vị khách quen thuộc của nơi này.

Năm 1991 phần giữa của "Evropa"  được trùng tu, người ta bố trí trong sân một nhà hàng. Những bức tường bên trong mang dáng dấp phong cách kiến ​​trúc khác nhau, và thêm vào cả mái nhà kính.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала