Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ đến thăm Trung Quốc

© Sputnik / Максим Блинов / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Hôm thứ Hai, Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov sẽ bắt đầu chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc, nơi ông sẽ thảo luận với Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi và Chủ tịch nước Tập Cận Bình về việc chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới đất nước châu Á này.

Theo dự kiến hai bên sẽ thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, việc giải quyết vấn đề Syria và tình trạng ở Afghanistan. Bộ trưởng Nga sẽ tham dự cuộc họp của Hội đồng các bộ trưởng Ngoại giao (SMID) của các quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Cuộc đàm phán

Theo báo cáo trước đó của Bộ Ngoại giao Nga, trong cuộc họp với Wang Yi và Tập Cận Bình sẽ tập trung vào sự kiện chính trị chính trong quan hệ song phương trong năm nay — chuyến thăm của Tổng thống Nga tới Trung Quốc. Chuyến thăm của Vladimir Putin được dự kiến sẽ diễn ra cùng với cuộc họp của Hội đồng Lãnh đạo của các quốc gia thành viên của SCO vào tháng 6 tại Thanh Đảo. Các Ngoại trưởng cũng sẽ trao đổi quan điểm về triển vọng hợp tác chiến lược Nga-Trung.

Các bộ trưởng sẽ thảo luận về hợp tác song phương trong các vấn đề quốc tế, đặc biệt, tình hình trên bán đảo Triều Tiên, cuộc khủng hoảng ở Syria, tình trạng ở Afghanistan, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh vào đêm trước chuyến thăm của ông Lavrov.

Ngoài ra, hai bên sẽ nói về vấn đề duy trì các thỏa thuận đa phương về chương trình hạt nhân của Iran, cũng như sự tương tác giữa Nga và Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc, SCO, BRICS.

SMID, SCO

Hôm thứ Ba, Sergei Lavrov sẽ tham dự cuộc họp của Hội đồng Ngoại trưởng các nước thành viên SCO tại Bắc Kinh.

SCO là tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 2001 bởi các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Tajikistan, Kyrgyzstan và Uzbekistan. Tại hội nghị thượng đỉnh SCO ở Astana vào ngày 9 tháng 6 năm 2017, các nhà lãnh đạo của các nước thành viên SCO đã ký kết quyết định kết nạp  Ấn Độ và Pakistan vào tổ chức.

Những người tham gia cuộc họp sẽ nói về cách phối hợp tốt nhất  của các quan điểm của các quốc gia về vấn đề như vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên, tình hình ở Afghanistan, ở Syria hoặc, ví dụ, trong bối cảnh thực hiện Kế hoạch hành động toàn diện chung về chương trình hạt nhân của Iran.

Cơ quan Ngoại giao Nga nhấn mạnh, SCO đang chuẩn bị chương trình hợp tác giữa các quốc gia của Tổ chức trong cuộc chiến chống khủng bố, ly khai và cực đoan trong giai đoạn từ 2019 đến 2021. Các nước hiện đang chuẩn bị chiến lược chống ma túy của khối SCO vào giai đoạn tới năm 2023.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала