Macron mang tặng Trump "cây sồi của tình bạn"

© REUTERS / Kevin LamarqueEmmanuel Macron và Donald Trump
Emmanuel Macron và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuelle Macron trong ngày thứ Hai sẽ tới Mỹ với chuyến công du chính thức đầu tiên.

Bất kể là trong quan hệ giữa hai nước đang có những vấn đề bức thiết, bản thân ông Macron nói về chuyến thăm này như về một biểu tượng. Theo lời ông, mục tiêu chính của cuộc hội kiến với Tổng thống Hoa Kỳ là phô trương mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt giữa hai nước. Mặc dù rõ ràng chí ít là nhà lãnh đạo Pháp mà đôi khi người châu Âu gọi là "pháp sư của Trump" cũng sẽ nêu vấn đề "cuộc chiến thương mại" và những thay đổi trong giao kèo hạt nhân của Iran.

© AP Photo / Carolyn KasterEmmanuel Macron và Donald Trump
Emmanuel Macron và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Emmanuel Macron và Donald Trump

Chuyến thăm của ông Macron trùng vào dịp kỷ niệm 250 năm quan hệ Mỹ-Pháp. Trong chương trình của Macron không chỉ gồm cuộc gặp vợ chồng ông Trump, mà còn cả dự định diễn thuyết tại Quốc hội Hoa Kỳ. Để bày tỏ sự trọng thị với vị khách Pháp, Trump lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống sẽ tổ chức  dạ tiệc Chính phủ.  Về phần mình, Macron sẽ mang tặng nhà Trump một cây sồi từ miền bắc nước Pháp.

© REUTERS / Yves HermanBrigitte Macron, Emmanuel Macron, Donald Trump và Melania Trump tại Paris
Brigitte Macron, Emmanuel Macron, Donald Trump và Melania Trump tại Paris - Sputnik Việt Nam
Brigitte Macron, Emmanuel Macron, Donald Trump và Melania Trump tại Paris

Trả lời phỏng vấn của báo chí trước chuyến đi Mỹ, Macron đã nói về quan hệ đặc biệt của mình với Trump. Ông không nhắc đến chuyện cả hai đều không ai mong đợi chiến thắng của người kia trong cuộc bầu cử trước đây. Theo lời Macron, ông và Trump là những thủ lĩnh "lội ngược dòng", họ có nhãn quan tương đồng về hàng loạt vấn đề toàn cầu, chẳng hạn như cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, và đơn giản là có "quan hệ cá nhân mật thiết". Minh chứng cho sự mật thiết này là thực tế hai nhà lãnh đạo gọi điện cho nhau gần như mỗi tuần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала