Hai ông Putin và Macron điện đàm về tình hình ở Syria sau cú tấn công của liên minh

© AP Photo / Hassan AmmarTên lửa tấn công của Mỹ nhằm vào Damascus, Syria
Tên lửa tấn công của Mỹ nhằm vào Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc điện đàm đã thảo luận về tình hình ở Syria sau vụ tấn công bằng bom và tên lửa của Mỹ cùng các đồng minh, Cơ quan báo chí điện Kremlin đưa tin.

"Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã diễn ra. Hai vị lãnh đạo thảo luận về tình hình tại Syria sau vụ đánh bom và tấn công bằng tên lửa của Mỹ cùng các đồng minh. Phía Nga nhấn mạnh rằng hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế này đã làm phức tạp thêm quá trình giải quyết cuộc khủng hoảng Syria bằng con đường chính trị", bản thông cáo cho biết.

Emmanuel Macron và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Macron: “Trước chính khách thông minh Putin không được bộc lộ sự yếu đuối”

Trong bối cảnh này, hai bên đánh giá tầm quan trọng của công việc mà phái đoàn các chuyên gia thuộc Tổ chức cấm vũ khí hóa học thế giới hiện đang thực hiện tại Syria, Điện Kremlin lưu ý.

Tổng thống Pháp Macron sẽ tới Mỹ vào hôm thứ Hai với chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông. Một trong các mục tiêu chính của cuộc gặp gỡ giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump là việc thể hiện mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt giữa hai nước. Tuy nhiên, ít nhất nhà lãnh đạo Pháp cũng sẽ đề cập tới vấn đề "cuộc chiến thương mại", cũng như thay đổi giao kèo về hạt nhân của Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала