“Thủ tướng Ba Lan” gọi điện cho người đứng đầu OPCW

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong cuộc gọi cho Giám đốc Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) Ahmet Üzümcü, các tay hài Nga Vladimir Kuznetsov (Vova) và Alexei Stolyarov (Lexus) đã giả giọng Thủ tướng Ba Lan Mateusz Moravetsky. Bản ghi âm cuộc “trò chuyện của Thủ tướng và Giám đốc” xuất hiện trên kênh YouTube.

Trong cuộc nói chuyện ông Üzümcü tuyên bố rằng Nga không cản trở công việc của các chuyên viên thuộc tổ chức ở thành phố Douma của Syria và cũng không cố gắng  "dọn dẹp" hiện trường.

"Chúng tôi đã nghe những ý kiến đầu cơ về "cản trở" và "dọn dẹp" như vậy từ mấy nước nhưng chúng tôi không thể xác nhận", — người đối thoại thông báo với những tay hài nhại giọng.

Douma, vùng ngoại ô Damascus, sau khi được giải phóng khỏi chiến binh - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia OPCW không muốn gặp các cư dân Douma sẵn sàng làm chứng

Theo lời ông, Nga muốn giúp đỡ OPCW "khai triển và đảm bảo an ninh", như đã "thông báo chính thức" cho tổ chức này.

"Và chúng tôi hy vọng rằng trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi sẽ có thể thực hiện công việc của mình và hoàn thành sứ mệnh", — ông Üzümcü nhận định.

Hồi đầu tháng Tư, tuy không hề có bất kỳ chứng cớ, phương Tây cáo buộc chính quyền Syria tiến hành "cuộc tấn công hóa học" trong thành phố Douma ở Đông Ghouta. Matxcơva và Damascus bác bỏ thông tin này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала