Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam gây xôn xao vì văn tả sex ‘thô tục’

© Ảnh : ZingNhà văn Bùi Việt Sỹ
Nhà văn Bùi Việt Sỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vài trang tiểu thuyết lịch sử Chim ưng và chàng đan sọt đang bị mạng xã hội chê là “thô tục, bẩn thỉu”. Tác phẩm vừa đoạt giải C Sách hay giải thưởng Sách quốc gia.

Hình chụp 2 trang sách của cuốn Chim ưng và chàng đan sọt đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Đó là những trang viết mà tác giả Bùi Việt Sỹ tả cảnh quan hệ tình dục vụng trộm của nhân vật Trần Khánh Dư với công chúa Thiên Thụy. 

Сô gái - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Nghề mại dâm, giáo trình "vén váy" và sự lén lút

Nhiều độc giả đã chỉ trích đoạn viết này, cho rằng đó là thứ "văn chương hạ cấp, thô tục, bẩn thỉu". Họ cũng liên tưởng những trang viết này với các đoạn viết mô tả sex trên các trang web đen.

Điều đáng nói là tác phẩm này vừa nhận giải C Sách hay trong giải thưởng Sách quốc gia lần đầu tiên. Giải thưởng do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức, trao ngày 19.4 vừa qua tại Hà Nội. Giải thưởng này vốn được kỳ vọng sẽ tôn vinh giới làm sách, giới thiệu ra công chúng những sách hay, lan tỏa giá trị của sách. 

Trước đó, tác phẩm này đã đoạt giải B (không có giải A) trong cuộc thi viết tiểu thuyết giai đoạn 2011 — 2015 do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

© Ảnh : NGỮ YÊN CHỤP MÀN HÌNH/Thanh NiênCuốn sách "Chim ưng và chàng đan sọt" đã được giải C Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ nhất
Cuốn sách Chim ưng và chàng đan sọt đã được giải C Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ nhất - Sputnik Việt Nam
Cuốn sách "Chim ưng và chàng đan sọt" đã được giải C Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ nhất

Nhà văn Bùi Việt Sỹ cho biết, ông cũng biết câu chuyện đang ầm ĩ trên mạng. Về cách mô tả nhân vật Trần Khánh Dư, đặc biệt là cảnh sex trong tác phẩm, nhà văn năm nay 72 tuổi này nói:

"Trần Khánh Dư này, nhiều cháu độ 35-40 nói rằng bác viết thế này thì đến cháu cũng yêu huống gì là cô công chúa cô ấy yêu là phải… Ông ấy là võ tướng, ông ấy rất khỏe mạnh nên cảnh quan hệ tình dục của ông ấy cũng phải khác mọi người".

"Có một chiến dịch bôi nhọ tôi vì tôi được giải. Tôi được giải của Hội Nhà văn, giờ lại còn được giải thưởng sách quốc gia nữa nên nó mới đánh", ông Sỹ nói, đồng thời cho biết ông đang tiếp tục viết tiểu thuyết lịch sử. Theo ông Sỹ, sách được in 1.000 cuốn và việc phát hành cũng không dễ dàng.

 Theo: Thanh Niên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала