Tại sao báo chí Séc che giấu sự thật về vụ tấn công hóa học ở Syria?

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhDouma, Syria
Douma, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cậu bé Syria tên là Hassan Diab, nhân vật chính trong đoạn clip của nhóm "Mũ Trắng" ghi nhận vụ tấn công hóa học ở Douma, đã kể với các nhà báo Nga những chi tiết việc "Mũ Trắng" quay phim như thế nào.

Người cha đã xác nhận câu chuyện cậu bé kể. "Mũ Bảo hiểm trắng" đã dàn dựng vụ việc. Nhiều phương tiện truyền thông phương Tây, bao gồm cả Séc, đã bỏ qua lời khai của cậu bé và người cha. Tại sao?  Sau đây là bài bình luận cho Sputnik của chuyên gia Séc Břetislav Olšer, tổng biên tập cổng thông tin Rukojmí.

Douma - Sputnik Việt Nam
Báo chí: Mũ trắng của những kẻ tổ chức “tấn công hóa học” trên bãi rác của Douma
Theo ông Olšer, việc các phương tiện truyền thông phương Tây che giấu sự thật về Syria "phù hợp với chính sách của các chính trị gia Mỹ thường nói lên những lời nói dối". Ví dụ, Donald Trump đã từng nói về khả năng Hoa Kỳ công nhận Crưm thuộc Nga, nhưng vẫn không làm như vậy.

"Các phương tiện truyền thông phương Tây phục vụ cho việc chống lại Nga, trong đó có cả báo chí của Cộng hòa Séc, họ có nhiệm vụ ủng hộ đường lối chính thức, vì vậy họ cố tình viết những lời dối trá để NATO bảo vệ họ, mà khối này có kinh nghiệm phong phú về việc thực hiện những "vụ ném bom nhân đạo". Gần đây, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã nghỉ phép ở nước chúng tôi, trong khuôn khổ chuyến thăm này ông đã phát biểu tại Quốc hội Séc. Các chính trị gi Séc từ Bộ trưởng Ngoại giao Martin Stropnický đến Jakub Janda từ hiệp hội Evropské hodnoty (Các giá trị châu Âu) đều phấn khởi với lời tuyên bố của chính trị gia Mỹ", — ông Olšer nói.

Nhà báo Séc nói thêm rằng, những thông tin về Syria xuất hiện trên báo chí phương Tây đều không đáng tin cậy:

"Ngay từ đầu, tôi đã có lý do chính đáng để không tin vào thông tin đó. Tôi đã từng đến thăm Syria, Lebanon và Cao nguyên Golan sau cuộc chiến 6 ngày".

Omar Diab - Sputnik Việt Nam
Cha cậu bé Syria trong đoạn video sẵn sàng bác bỏ vụ tấn công vũ khí hóa học
Theo ông Olšer, đã từ lâu người ta chứng minh rằng, các phương tiện truyền thông phương Tây không nói lên sự thật. Ở phương Tây không ai muốn thấy những bằng chứng cụ thể, thậm chí rõ ràng như trong trường hợp với cuộc tấn công hóa học ở Ghouta.

"Bất cứ ai muốn lật đổ Assad chỉ cần mở một vài chai chứa chất độc thần kinh Sarin, rồi yêu cầu Hoa Kỳ tăng cường hệ thống phòng không và gửi thêm đạn dược. Họ đã làm như vậy 5 năm trước đây và bây giờ lặp lại kịch bản này. Trump tiếp tục nói dối. Ông trông giống như một trùm mafia đã giết chết một nghìn người, nhưng bị kết án tù vì tội trốn thuế", — ông Olšer kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала