Kremlin bình luận về tình hình căng thẳng tại Armenia

© Sputnik / Asatur Yesayants / Chuyển đến kho ảnhbiểu tình phản đối Thủ tướng Armenia Serzh Sargsyan
biểu tình phản đối Thủ tướng Armenia Serzh Sargsyan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kremlin không cho rằng tình hình hiện nay ở Armenia có gì đó giống với cuộc đảo chính ở Ukraina: đây là hai trường hợp khác hẳn nhau, và so sánh kiểu như vậy là không phù hợp, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố với giới báo chí.

"Dĩ nhiên còn cần phải phân tích tình hình, nhưng tôi xin được nhắc lại lần nữa: chúng tôi đang rất chú ý theo dõi những gì đang diễn ra. Nhưng hiện nay tôi có thể nói rằng đem chuyện ở Armenia so sánh với Ukraina là không phù hợp," — ông Peskov đáp lại câu hỏi liệu các sự kiện ở Armenia có giống một cuộc đảo chính hay không, khi mà các sự kiện tương tự ở Ukrania cũng diễn ra "dưới áp lực của đường phố."

Tổng thống Armenia Armen Sargsyan - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Armenia chấp nhận sự từ chức của chính phủ
Kremlin hy vọng vào sự duy trì ổn định chính trị ở Armenia, ông Peskov cho biết.

"Hôm qua chúng tôi đã nói rằng tất cả những gì xảy ra ở Erevan là công việc nội bộ của các bạn bè, đối tác và đồng minh người Armenia của chúng tôi. Họ là đối tác rất có giá trị đối với chúng tôi, hai bên có những mối quan hệ rất rộng với nhau. Chúng tôi hy vọng rằng trong nước vẫn sẽ giữ được trật tự, ổn định, và trong tương lai gần sẽ xuất hiện phác thảo cơ cấu chính trị thể hiện sự đồng thuận của tất cả các lực lượng đại diện cho người dân Armenia", — ông Peskov nói.

Thủ tướng Armenia Serzh Sargsyan hôm thứ Hai đã tuyên bố từ chức vì những cuộc biểu tình liên tục diễn ra nhằm phản đối việc ông lên giữ chức vụ này

Hoạt động phản đối chống lại việc bầu ông Sargsyan làm Thủ tướng Armenia bắt đầu từ ngày 13 tháng Tư. Ông Sargsyan đã hai lần giữ chức Tổng thống vào năm 2008 và 2013. Phe đối lập cáo buộc ông quản lý không hiệu quả và có lỗi trong sự suy thoái kinh tế của đất nước. Ngày 17 tháng Tư, phe đối lập Armenia công bố khởi đầu "cuộc cách mạng nhung". Bất chấp những cuộc biểu tình phản đối, cùng trong ngày này Quốc hội Armenia vẫn bổ nhiệm ông Sargsyan làm người lãnh đạo nội các. Trước đó đã bắt đầu hiệu lực của những sửa đổi Hiến pháp, cấp cho Thủ tướng những quyền hạn rộng lớn nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала