Moskva không hài lòng với câu trả lời của London về "vụ Skripal"

British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018
British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã nhận được câu trả lời của Anh cho các câu hỏi liên quan tới “vụ Skripal".

Matxcơva đã chuyển cho London một danh sách các câu hỏi vào ngày 13 tháng Tư và yêu cầu có được câu trả lời trong vòng bốn ngày.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
London tình nghi thủ phạm vụ đầu độc Skripal là "cựu điệp viên FSB"

Phía Anh cho biết sẽ trả lời trong vòng mười ngày.

"Chúng tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất có thể, chính xác là không quá hạn mười ngày theo quy định của Công ước (về cấm vũ khí hóa học)", Đại diện thường trực của Anh tại LHQ Karen Pearce đưa ra lời hứa.

Đại diện thường trực của Nga tại OPCW nói với Sputnik rằng Moskva không hài lòng với phản hồi của London đối với các các câu hỏi về tình hình xung quanh vụ đầu độc Sergei Skripal và con gái Julia.

Salisbury - Sputnik Việt Nam
Bộ ngoại giao Nga: Vụ đầu độc Skripal có xác suất cao do Anh tổ chức

"Dĩ nhiên, cần phải có thời gian để phân tích chi tiết hơn. Ấn tượng đầu tiên là người Anh không trả lời những câu hỏi quan trọng nhất mà chúng tôi đã hỏi", đại diện Nga giải thích.

Đại diện thường trực nói thêm rằng phía Nga đang nghiên cứu các tùy chọn có thể cho hành động tiếp theo.

Tại Salisbury thuộc Anh, ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234. Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала