Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga: Tổng thống Trump mong muốn được gặp Tổng thống Nga Putin

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Đại sứ Mỹ Jon Meade Huntsman
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Đại sứ Mỹ Jon Meade Huntsman - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn được đích thân tương tác với người đứng đầu nhà nước Nga Vladimir Putin và ổn định mối quan hệ giữa hai nước.
Đại sứ mới của Hoa Kỳ tại Nga Jon Huntsman - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Huntsman: Nga và Mỹ sẽ có mối quan hệ bình thường trong hoàn cảnh nào?

"Tổng thống Trump của tôi nhiều lần nói rằng ông ấy mong muốn hai quốc gia chúng ta có những mối quan hệ hiệu quả hơn. Ông ấy muốn đích thân tương tác với Tổng thống Putin. Các vị có thể gọi đó là mong muốn làm dịu căng thẳng, tiến tới các quan hệ lành mạnh hơn, nhưng Tổng thống của tôi rất chân thành trong nguyện vọng của mình. Làm sao cho quan hệ giữa hai nước chúng ta rõ ràng hơn, ổn định hơn, bền chặt hơn. Và đây cũng là nguyện vọng của Tổng thống Putin," vị đại sứ chia sẻ với các nhà báo ở Vladivostok.

Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng rằng năm 2018 sẽ kết thúc "ở một nốt nhạc cao hơn" trong mối quan hệ giữa Matxcơva và Washington, đồng thời lưu ý rằng, theo quan điểm của ông, giữa người dân Mỹ và Nga có nhiều điểm tương đồng hơn là người ta tưởng.

Đại sứ đến Viễn Đông lần đầu tiên. Ông đã tham quan thành phố Vladivostok, đi tàu lên núi và so sánh thành phố này với quê hương California của mình. Dự kiến rằng nhà ngoại giao cũng sẽ đến thăm Sakhalin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала