Vì sao chưa tước vương miện Hoa hậu Đại dương Ngân Anh?

© Ảnh : Trí Thức TrẻLê Âu Ngân Anh
Lê Âu Ngân Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lý giải về việc đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương lần khân chưa tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh, Thanh tra Bộ VHTTDL cho hay: "Nhiều người không coi Ngân Anh là Hoa hậu Đại dương từ lâu rồi!".

Sáng 24/4, Bộ VHTTDL tổ chức buổi họp báo thường kỳ quý I/2018, nhiều vấn đề của ngành được báo chí đưa ra thảo luận, hỏi đáp.

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu đại dương - Sputnik Việt Nam
Hoa hậu Đại dương Ngân Anh sẽ bị tước vương miện?

Khi được hỏi, vì sao chuyện tước hay không tước vương miện HH Đại Dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh vẫn "dậm chân tại chỗ". Cụ thể, vào tháng 1/2018, Cục NTBD có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Tuy nhiên, đến nay đã 3 tháng phía BTC cuộc thi này vẫn chưa có động thái gì khiến dư luận nghi ngờ văn bản của cục NTBD không có hiệu lực và đặt dấu hỏi vai trò của Bộ VHTTDL ra sao?

Ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra bộ VHTTDL cho biết:

"Đó là một cuộc thi Hoa hậu do một doanh nghiệp tổ chức, bộ VHTTDL cấp phép, hoạt động của công ty tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương phải theo quy chế của Bộ. Còn việc tước danh hiệu là quyền ở công ty tổ chức cuộc thi đó. Đối với các cơ quan nhà nước và công chúng, nhiều người không coi Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại Dương từ lâu rồi".

Lê Âu Ngân Anh - Sputnik Việt Nam
Tân Hoa hậu Đại dương có đại gia chống lưng?
Theo Chánh thanh tra Bộ VHTTDL Phạm Cao Thái, nhiều người từ lâu không coi Ngân Anh là Hoa hậu. Nếu cô Ngân Anh và Công ty Võ Việt Chung cứ công nhận Ngân Anh là Hoa hậu thì đó là việc của họ, nhưng về mặt quản lý nhà nước, nếu tổ chức nào đó xin cho Ngân Anh đi thi Hoa hậu Quốc tế, chắc chắn Bộ không cấp phép. Bộ VHTTDL không thu hồi mà chỉ gửi văn bản yêu cầu phía ông Võ Việt Chung thu hồi danh hiệu" — ông Phạm Cao Thái cho hay.

Cũng liên quan đến lùm xùm trong việc hậu kiểm các cuộc thi người đẹp, ông Phạm Cao Thái cho biết quản lý nhà nước chỉ liên quan đến những gì mà pháp luật cho phép. Hoa hậu sau khi đạt vương miện sẽ có những cam kết cụ thể mà phạm vi quản lý nhà nước. Bộ VHTTDL không thể đi quản lý những lùm xùm sau đó.

"Đơn cử như trường hợp Hoa hậu Kỳ Duyên ngủ quên mà gác chân lên ghế là không thể quản lý được. Do đó, trong những trường hợp cụ thể mà theo quy định cần phải xử phạt, tước vương miện… lúc đấy Bộ VHTTDL mới có thể xử lý", ông Thái chia sẻ.

Hoa hậu Đại dương 2017 - Sputnik Việt Nam
Hoa hậu Ngân Anh lần đầu lên tiếng về tin đồn "mua giải"
Về việc Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu đang dính lùm xùm, Thanh tra Bộ cũng cho biết hiện Thanh tra đang trong quá trình thanh tra chưa có kết luận cụ thể. Ông Phạm Cao Thái cho rằng cho đến thời điểm này, Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu vẫn diễn ra đúng quy định của pháp luật. Những ồn ào liên quan đến việc tranh chấp giữa các thành viên trong hội đồng quản trị của công ty tổ chức cuộc thi này mặc dù Thanh tra Bộ biết nhưng để xác minh được cụ thể phải có sự phối hợp với các cơ quan khác. Điều này nằm ngoài phạm vi quản lý của Thanh tra Bộ.

Theo ông Phạm Cao Thái, thông tin mà Bộ nhận được về cuộc thi là vào ngày 18/4. Ngay chiều 18/4, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thanh tra phải vào cuộc xác minh. Đầu tiên là xác minh tư cách pháp nhân của công ty tổ chức cuộc thi hoa hậu. Sau khi xác định được tư cách pháp nhân hợp pháp, Thanh tra Bộ đã làm việc trực tiếp với những người có đơn. Tuy nhiên, khi đó cuộc thi đã sát với thời gian diễn ra đêm chung kết nên buộc phải linh hoạt để cuộc thi diễn ra.

"Một sự kiện văn hóa mình cũng phải hành xử có văn hoá. Ngày 19/4, người làm đơn yêu cầu cơ quan thanh tra phải ra quyết định dừng đêm chung kết của cuộc thi lại. Trong khi ngày 20/4, các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến tỉnh đã có mặt tại Phú Quốc để dự đêm chung kết. Nếu dừng đêm chung kết lại thiệt hại đó ai chịu? và cơ sở để dừng cũng không có", ông Thái nói thêm. 

Theo: VietnamNet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала