Con trai Trịnh Xuân Thanh kháng cáo 'đòi' biệt thự, xe hơi

© Ảnh : Facebook/Huan PhamÔng Trịnh Xuân Thanh chụp hình cùng con trai Trịnh Hùng Cường và gia đình
Ông Trịnh Xuân Thanh chụp hình cùng con trai Trịnh Hùng Cường và gia đình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có 15/22 bị cáo trong vụ án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 cùng một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan gửi đơn kháng cáo. Đáng chú ý, con trai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường đã gửi đơn kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản.

Dự kiến ngày 7/5 tới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm trong vụ án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Trịnh Xuân Thanh - Sputnik Việt Nam
PVC có nguy cơ "nát be bét" như thời Trịnh Xuân Thanh

Sau phiên tòa sơ thẩm, có 15/22 bị cáo trong vụ án cùng một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan gửi đơn kháng cáo. Đáng chú ý, con trai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường đã gửi đơn kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản.

Cụ thể, anh Trịnh Hùng Cường kháng cáo đề nghị được trả lại biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; xe ô tô Mazda CX5 màu trắng, biển kiểm soát 30A… Anh Trịnh Hùng Cường cho rằng, đây là tài sản do ông bà cho Cường, không thuộc tài sản phải thi hành án nên đề nghị được trả lại.

Hầu hết các bị cáo có kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt và mức bồi thường so các quyết định mà Bản án Hình sự sơ thẩm ngày 22/1/2018 của TAND TP Hà Nội đã tuyên, riêng bị cáo Trịnh Xuân Thanh kháng cáo kêu oan.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa - Sputnik Việt Nam
Con trai Trịnh Xuân Thanh kháng cáo đề nghị trả ôtô, biệt thự
Trước đó, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Xuân Thanh 14 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và tù chung thân về tội "Tham ô tài sản". Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội danh là tù chung thân.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho rằng bản thân không tham gia vào các hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản" như bản án sơ thẩm quy kết. Theo đó, bị cáo đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại cho bị cáo về cả 2 tội danh này và xem xét lại toàn bộ trách nhiệm dân sự cho bị cáo.

© Ảnh : Nguyễn Đức/NLĐChiếc xe sang biển số xanh Trịnh Xuân Thanh từng sử dụng.
Chiếc xe sang biển số xanh Trịnh Xuân Thanh từng sử dụng. - Sputnik Việt Nam
Chiếc xe sang biển số xanh Trịnh Xuân Thanh từng sử dụng.

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM. - Sputnik Việt Nam
Thế nào là kỷ luật Đảng cao nhất với ông Đinh La Thăng?
Còn bị cáo Đinh La Thăng — nguyên Chủ tịch PVN cho rằng bản án sơ thẩm chưa xem xét đầy đủ, toàn diện khách quan và giới hạn phạm vi trách nhiệm của bị cáo. Kết quả giám định thiệt hại của vụ án chưa đảm bảo căn cứ pháp lý, dẫn đến việc HĐXX đánh giá về vai trò, trách nhiệm của bị cáo chưa phù hợp, chưa công bằng và quyết định mức hình phạt quá nghiêm khắc.

Bị cáo Đinh La Thăng thừa nhận, trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành tâm nhìn nhận trách nhiệm của mình với tư cách là Chủ tịch HĐTV PVN nhưng cũng chưa được HĐXX đánh giá và xem xét một cách thỏa đáng.

Bị cáo Đinh La Thăng đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét lại tội danh, hình phạt cũng như mức độ liên đới bồi thường thiệt hại đối với bị cáo. Nguyên Chủ tịch HĐTV PVN bị  cấp sơ thẩm tuyên 13 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"…

Theo: Tiền Phong

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала