Ông Trump sẽ hội đàm với lãnh đạo Hàn Quốc sau Hội nghị Thượng đỉnh Seoul-Bình Nhưỡng

© AP Photo / Ahn Young-joonDonald Trump và Moon Jae-in nói về vũ khí
Donald Trump và Moon Jae-in nói về vũ khí - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Cố vấn An ninh của Tổng thống Hàn Quốc và Hoa Kỳ Chung Eui Yong và John Bolton, sau cuộc họp ở Washington vào hôm thứ Ba, đã thỏa thuận về một cuộc điện đàm giữa các nhà lãnh đạo vào ngày thứ Sáu, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, dẫn nguồn từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Được biết, các cố vấn sẽ nỗ lực tổ chức cuộc gặp mặt giữa ông Donald Trump và đối tác Hàn Quốc của mình trước khi Tổng thống Hoa Kỳ gặp Kim Jong-un.

Chuyến thăm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến Mỹ - Sputnik Việt Nam
Trump phủi gàu từ vai Macron (Video)

"Các cố vấn an ninh đã đạt được thỏa thuận về việc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm ngay sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Nam — Bắc Triều Tiên và trao đổi quan điểm về kết quả của sự kiện này", — Hãng tin Renhap trích lời người đại diện Văn phòng Tổng thống

Cuộc gặp lần thứ ba trong lịch sử của các nhà lãnh đạo nhà nước Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu, 27 tháng Tư. Vào cuối tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu dự kiến sẽ có cuộc hội ngộ giữa Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала