S-300 ở Syria khiến Israel lo sợ

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhCác bệ phóng S-300 tập kết vị trí chỉ định...
Các bệ phóng S-300 tập kết vị trí chỉ định... - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyên gia chính trị học Syria Humeidi Abdallah nói với Sputnik rằng triển vọng Nga cung cấp S-300 cho Syria có thể là nỗi lo lớn của Israel.

Trong cuộc phỏng vấn của tài nguyên Internet địa phương "Wye-net", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố rằng Israel sẽ giáng đòn tấn công đáp trả nếu Syria sử dụng hệ thống tên lửa mà Damascus có thể nhận từ Nga để chống các máy bay của Tel Aviv.

Các hệ thống tên lửa phòng không S-300 - Sputnik Việt Nam
Israel cam kết sẽ đáp trả nếu Syria sử dụng S-300 bắn máy bay của họ

"Yếu tố Israel ảnh hưởng mạnh đến việc thực hiện thỏa thuận này. Tel Aviv sẽ cố gắng phá hoại hoặc làm trì hoãn việc thực hiện thỏa thuận cung cấp.  S-300 ở Syria sẽ ảnh hưởng đến cân bằng lực lượng trong toàn khu vực, kể cả xung đột Ả Rập-Israel, tình hình với vùng đỉnh cao Golan bị chiếm đóng. Damascus thì sẵn sàng thanh toán tất cả các hóa đơn cần thiết, vì đảm bảo an ninh sẽ không dè sẻn tiết kiệm kinh phí", — nhà khoa học chính trị Syria nhận xét.

Việc bảo vệ lãnh thổ Syria khỏi những cuộc không kích của đối tượng  xâm lược ngoại bang là đáp ứng lợi ích của cả Matxcơva và Damascus. Nếu các nước phương Tây và Israel tiếp tục tấn công Damascus, thì trong tương lai gần chắc chắn Matxcơva sẽ cung  cấp những hệ thống phòng không mới cho đối tác của mình, —chuyên gia Syria tin chắc như vậy.

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa S-300
Tổ hợp tên lửa S-300 - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp tên lửa S-300
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала