Bầu Tú thôi đua PCT VFF: Thoả nguyện bầu Đức, HAGL yên tâm đá V-League!

© Ảnh : HD-HT/Lao ĐộngBầu Tú, Bầu Đức.
Bầu Tú, Bầu Đức. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quyết định bất ngờ rút khỏi cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8 được ông Trần Anh Tú công bố vào tối qua. Bầu Đức đã thoả nguyện ngăn bầu Tú ôm nhiều ghế, HAGL yên tâm đá V-League mà không ngại ông chủ đòi bỏ giữa chừng.

Rút lui để lo cho VPF

Không đả động đến… bầu Đức, lý do khiến ông Trần Anh Tú (bầu Tú) quyết định rút khỏi cuộc chạy đua vào ghế Phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8 là để dành thời gian, tâm huyết cho công việc tại VPF. Bầu Tú nói: "Tôi đã suy nghĩ và thấy rằng với việc không tham gia ứng cử, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho công việc tại VPF và các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đang có những phát triển rất tích cực".

Bầu Tú nhấn mạnh, sức ép lớn nhằm vào việc ông giữ nhiều vị trí quan trọng của bóng đá Việt Nam không phải là nguyên nhân dẫn đến quyết định từ bỏ cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch VFF khóa tới.

"Đó không phải lý do dẫn đến việc tôi xin rút, dù đã có nhiều sức ép lớn nằm vào tôi. Ai cũng biết kết quả công việc mới là sự thể hiện rõ nhất về năng lực chứ không phải chức danh mà họ nắm giữ. Tôi rời khỏi cuộc vì nhận thấy rằng, những tranh cãi xung quanh đại hội VFF đang tạo ra dư luận không tốt, có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của những người làm bóng đá Việt Nam trong mắt người hâm mộ, bất chấp những tiến bộ về chuyên môn mà nền bóng đá của chúng ta đang đạt được", bầu Tú nói. 

Một lần nữa, bầu Tú khẳng định, ý định ra ứng cử ghế Phó Chủ tịch VFF xuất phát từ mục tiêu đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Thế cho nên, khi đưa ra quyết định rút lui khỏi cuộc đua tranh này, bầu Tú cũng xuất phát từ quan điểm "đó là động thái có lợi nhất cho bóng đá Việt Nam trong thời điểm này".

Bầu Tú tuyên bố ủng hộ hết mình cho những kế hoạch mang lại lợi ích bóng đá Việt Nam nên hy vọng đại hội VFF tìm ra người phù hợp. Thêm vào đó, dù không tranh cử ghế Phó Chủ tịch VFF, nhưng ông Tú vẫn ứng cử vị trí uỷ viên BCH.

Sau khi bầu Tú rút lui, vị trí Phó Chủ tịch tài chính chỉ còn 2 ứng viên là ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT công ty Động Lực và ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty CP ca cao Việt Nam.

Thoả nguyện bầu Đức

Bầu Tú buông chạy đua ghế Phó Chủ tịch tài chính, có nghĩa bầu Đức đã thoả nguyện, không để bầu Tú cùng lúc ôm quá nhiều vị trí then chốt của bóng đá Việt Nam. Trước đó, bầu Đức tuyên bố chắc nịch, nếu bầu Tú trúng cử ghế Phó Chủ tịch VFF, ông sẽ cho HAGL rút lui khỏi V-League. Bầu Đức không chấp nhận cho bầu Tú cùng lúc ôm quá nhiều ghế, vì như vậy "chỉ có hại cho bóng đá Việt Nam".

Động thái bầu Tú tuyên bố rời khỏi cuộc chạy đua ghế Phó Chủ tịch hẳn đã làm hài lòng bầu Đức. Cũng vì thế, chẳng có lý do gì để ông bầu phố Núi mang đội bóng của mình ra làm "con tin" trước bóng đá Việt Nam. HAGL có thể tập trung đá V-League mà không sợ ông chủ của mình bất ngờ yêu cầu dừng cuộc chơi, chỉ vì không được đáp ứng yêu cầu "cấm" ông Trần Anh Tú đá nhiều vai.

Ngoài cuộc rút lui trên, các vị trí then chốt khác của VFF khoá 8 đều không xáo trộn ứng viên. Bốn ứng viên cho ghế Chủ tịch gồm ông Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Công Khế, Lê Quý Phượng và Cấn Văn Nghĩa. Trong đó, trừ ông Nguyễn Công Khế, 3 ứng viên cho chức Chủ tịch đều đang đợi có sự đồng ý bằng văn bản cho ra tranh cử của Bộ VH — TT — DL theo đúng quy định về phân cấp quản lý cán bộ.

Bốn ứng viên phó chủ tịch chuyên môn gồm ông Dương Vũ Lâm, Phạm Văn Tuấn- Phó Tổng cụ trưởng Tổng cục TDTT, ông Phạm Ngọc Viễn và đương kim Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

Ghế Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, đối ngoại nhiều ứng viên nhất. Bao gồm cựu Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, đương kim Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, ông Lương Hoàng Hưng (TBT tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo), ông Nguyễn Văn Phú (TBT báo Bóng đá), cựu Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại Nguyễn Lân Trung và cựu TTK VFF Phan Anh Tú.

Nguồn: vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала