Nga yêu cầu trả lại bất động sản ngoại giao bị chính quyền Mỹ tịch thu

© Sputnik / Kirill KallinikovMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga kiên quyết đòi trả lại sáu cơ sở ngoại giao bị chính quyền Mỹ bắt giữ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết.

"Chúng tôi không được phép thậm chí vào đó để kiểm tra bảo trì các công trình công cộng," — bà Zakharova nói.

Trước đó, Zakharova cáo buộc Washington tấn công các cơ sở ngoại giao Nga. Tuyên bố được đưa trong bối cảnh thông tin cho rằng các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ vi phạm công ước quốc tế khi bước vào Tổng lãnh sự quán Nga bị đóng cửa ở Seattle.

Резиденция генконсула РФ в Сиэтле - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc chính quyền Mỹ chiếm nhà của Tổng Lãnh sự Nga tại Seattle

"Tình hình là rất đáng phẫn nộ, hoàn toàn quá đáng và chưa từng có trong lịch sử quan hệ song phương. Điều này, tất nhiên, là vi phạm trắng trợn chuẩn mực pháp lý quốc tế cơ bản từ phía Mỹ," — bà Zakharova cho biết.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Nga tại Hoa Kỳ và nhà của Lãnh sự không phải là bất động sản thuộc về Hoa Kỳ. Họ thuê bất động sản của thành phố St. Petersburg. Nói cách khác, không có ai tước đoạt thứ gì thuộc về họ ở Nga. Chưa kể thực tế là không hề có cuộc lục soát trong nhà người khác, chúng tôi hành động hoàn toàn theo trật tự đáp trả", — bà Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала