Hai phần ba số người Nga tin rằng Matxcơva cần bảo vệ Tổng thống Assad trước cuộc tấn công

© Sputnik / Alexandr KryazhevQuốc kỳ Nga
Quốc kỳ Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) - Hai phần ba số người Nga (66%) tin rằng Nga cần ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Assad trong trường hợp Mỹ tiến hành các hành động quân sự chống lại chính phủ Syria hiện hành.

Theo kết quả cuộc thăm dò do Trung tâm nghiên cứu ý kiến xã hội (VCIOM) thực hiện, hai phần ba số người được hỏi (66%) tin chắc rằng nếu Hoa Kỳ tiến hành các hoạt động quân sự chống lại chính phủ Syria hiện tại thì Nga cần cung cấp cho Tổng thống Bashar Assad sự hỗ trợ về quân sự.

Cờ Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới chống Nga vì hỗ trợ Assad

Trong số 66% được hỏi, 35% tin rằng Nga "đương nhiên cần" ủng hộ Tổng thống Assad trong trường hợp này, còn 31% cho rằng "chắc là cần". Những người ủng hộ quan điểm này chủ yếu là nam giới (76%), và thuộc lớp người có độ tuổi trên 60 (75%), các nhà nghiên cứu xã hội cho biết.

Ngược lại, 18% không coi bước đi này là đúng: 12% số người được hỏi cho rằng, Nga "chắc là không nên" cung cấp hỗ trợ quân sự cho Syria, nếu Hoa Kỳ bắt đầu các hoạt động quân sự, còn 6% khác cho rằng "đương nhiên không cần" làm việc này. Trong số những người phản đối sự ủng hộ về quân sự, phần nhiều là những thanh niên trẻ tuổi — 37% thuộc nhóm những người có độ tuổi từ 18-24.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала