Thổ Nhĩ Kỳ phản đối kế hoạch của Mỹ “đối đầu” S-400 và F-35

© Flickr / Gonzalo AlonsoF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANTALYA (Sputnik) - Ankara coi việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga và máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ là các chủ đề khác nhau, không được gộp vào làm một, lãnh đạo Ban thư ký Công nghiệp Quốc phòng của Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir nhận định.

Theo lời tuyên bố của Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Wess Mitchell trước đó, việc Ankara mua S-400 của Nga có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc Mỹ cung cấp F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

hệ thống phòng không tiên tiến S-400 - Sputnik Việt Nam
Nga bắt đầu sản xuất S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

"Liên quan tới những tuyên bố của Mỹ, đây là câu chuyện giữa hai quốc gia lớn (Nga và Thổ Nhĩ Kỳ) ở cấp tổng thống, khi mà các thỏa thuận được ký kết đàng hoàng. S-400 và F-35 là các chủ đề khác hẳn nhau. Chúng tôi là đối tác của Mỹ về máy bay F-35. Chúng tôi tiếp tục hợp tác tại cả hai nơi. Chúng tôi là một quốc gia độc lập và chúng tôi đưa ra quyết định tối ưu nhất cho mình nhằm đáp ứng các lợi ích quốc gia", ông Demir nói với các nhà báo Nga tại triển lãm hàng không Eurasia Airshow ở Antalya.

Ông cũng nói thêm rằng, hợp đồng với Matxcơva về hệ thống tên lửa phòng không S-400 " đang được thực hiện như thỏa thuận, không có vấn đề gì xảy ra", và Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​bắt đầu nhận hàng vào tháng 7 năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала