Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thừa nhận điểm yếu của mình trước Nga

© REUTERS / Toru HanaiThủy quân lục chiến Hoa Kỳ
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng triển khai tiên phong của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, vốn được coi là an toàn tuyệt đối trong nhiều thập kỷ, hiện đang ở thế yếu. Điều này đã được vị chỉ huy Lực lượng Thủy quân lục chiến, Tướng Robert Neller tuyên bố trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ.

"Việc các đối thủ chính của chúng ta là Trung Quốc, Nga, Bắc Triều Tiên, Iran và các tổ chức cực đoan phát triển những loại vũ khí tầm xa có độ chính xác cao khiến cho nhiều Lực lượng Thủy quân Lục chiến của Mỹ rơi vào tình trạng yếu thế"- trích lời của vị tướng.

Tướng Robert Neller - Sputnik Việt Nam
Tướng Mỹ hô hào chuẩn bị cho “cuộc chiến nóng” với Nga
Ông cũng lưu ý rằng, hầu hết các căn cứ Thủy quân Lục chiến của Mỹ ở nước ngoài không được bảo vệ an toàn trước những cú tấn công, dẫn tới suy yếu khả năng chuẩn bị và tiến hành hoạt động tác chiến của các lực lượng này.

"Chúng ta cần phải tăng cường củng cố các căn cứ này, trong đó cần tới các khu nhà chứa máy bay và các trung tâm chỉ huy. Cần mở rộng khả năng sửa chữa nhanh các căn cứ không quân và hoàn thiện các phương tiện quốc phòng", — vị tướng nói.

Hoa Kỳ không còn có thể tiếp tục duy trì các khái niệm quân sự dựa trên sự kiểm soát tuyệt đối trên biển, ông Neller kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала