Bí thư Nhân nói về chuyện "không có vùng cấm" cho kẻ tham nhũng

© Ảnh : Hải An/ZingTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Nguyễn Thiện Nhân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Nguyễn Thiện Nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chia sẻ trước 70 tướng lĩnh quân đội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP.HCM đang tập trung chấn chỉnh công tác cán bộ, không để lợi ích nhóm chi phối.

Sáng 27-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã gặp mặt 70 cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu trên địa bàn, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Minh (ảnh trái) và Văn Hữu Chiến. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Không cho “hạ cánh an toàn” với quan chức mắc lỗi tham nhũng

Chia sẻ tại buổi gặp, trung tướng Nguyễn Văn Thái, nguyên Chính ủy Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) nói:

"TP.HCM đã có nhiều chủ trương, giải pháp thực tế thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. Nhưng để tạo đột phá ngay trong năm 2018 thì trước tiên TP.HCM cần đặc biệt coi trọng, làm tốt hơn nữa làm công tác chính trị tư tưởng, biến quyết tâm thành hành động thực tế trong công việc hàng ngày"- ông Thái nói.    

Ông Thái cũng cho rằng TP.HCM cần mạnh dạn đổi mới công tác tổ chức để đội ngũ cán bộ TP có phẩm chất chính trị, năng lực hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

© Ảnh : Hải An/ZingBí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân - Sputnik Việt Nam
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

"Đây là điều kiện cho TP.HCM tổ chức lại bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, không trùng lắp"- ông Thái nói và cho rằng TP.HCM cần kiên quyết gạt bỏ sự lạm dụng và tùy tiện trong việc đưa con em mình không đủ tiêu chuẩn và năng lực vào bộ máy.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Sputnik Việt Nam
Sự "giật mình" của ông Nguyễn Thiện Nhân
Trung tướng Lưu Phước Lượng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9, cũng bày tỏ mong muốn TP.HCM ổn định về mọi mặt để có thể phát triển nhanh và bền vững. "Chúng ta quyết tâm hiệp lực cùng TP.HCM, đấu tranh quyết liệt với lợi ích nhóm trong công tác tổ chức cán bộ, một trong những vấn đề nhức nhối, u nhọt của đất nước, góp phần làm trong sạch bộ máy, tạo điều kiện để TP.HCM phát triển"- ông Lượng đề nghị.

Ông cũng mong muốn cần xem xét, đánh giá và bố trí cán bộ một cách thận trọng hơn, tránh xảy ra tình trạng như thời gian vừa qua.

Phó đô đốc Đỗ Xuân Công, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân, cho rằng, dư luận đang rất quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng. Ông cho rằng hiện nay, công tác này diễn ra rất quyết liệt, một số cán bộ cao cấp cũng bị xử lý. Điều này đã cũng cố, nâng cao niềm tin của người dân đối với Đảng.

© Ảnh : MP/PLOBí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi Thượng tướng Phan Trung Kiên
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi Thượng tướng Phan Trung Kiên - Sputnik Việt Nam
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi Thượng tướng Phan Trung Kiên

"Nếu không xử lý nghiêm khắc thì sẽ làm suy giảm niềm tin, mà mất niềm tin là mất tất cả"- ông Công nói và tỏ băn khoăn liệu thực tế có hay không "không có vùng cấm" trong phòng chống tham nhũng.

Từ đó, ông Công mong muốn thời gian tới các cơ quan bảo vệ pháp luật và các cơ quan chức năng của Đảng cần mạnh tay hơn, quyết liệt hơn nữa để phòng chống tham nhũng lãng phí thực sự "không có vùng cấm".

"Ngay cả việc xử lý đối với cán bộ cao cấp cũng không phải e ngại bởi điều này càng khẳng định nói đi đôi với làm, sẽ giúp tăng uy tín, tăng niềm tin của nhân dân đối với Đảng"- ông Công nói.

Ghi nhận những ý kiến của các tướng lĩnh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết trong công tác phòng chống tham nhũng, TP.HCM cũng thực hiện theo tinh thần "không có vùng cấm", nhưng phải làm thận trọng.

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, phát biểu tại hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Kiểm soát quyền lực, phòng chống 'chạy chức, chạy quyền'
Về công tác cán bộ, ông Nhân cho biết TP.HCM đang tập trung chấn chỉnh công tác cán bộ, không để lợi ích nhóm chi phối. "Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã ban hành quy chế lắng nghe ý kiến của người dân từ 4 nguồn. Việc thực hiện quy chế này còn giúp nâng cao hiệu quả quản lý và sắp xếp lại đội ngũ cán bộ đảng viên"- ông Nhân nói.

Ngoài ra, chia sẻ với các tướng lĩnh, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng nêu khái quát một số nội dung chính của Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM và khẳng định TP đang tập trung triển khai thực hiện một cách quyết liệt.

"Kết quả mang lại cho TP.HCM từ cơ chế, chính sách đặc thù sẽ thể hiện trong vòng vài năm tới nhưng nếu ngay từ bây giờ, TP.HCM không tập trung quyết liệt thì sẽ không có kết quả"- ông Nhân nói.

Đối với tình trạng kẹt xe, ngập nước, ông Nhân cho biết TP.HCM đang rà soát quy hoạch, xây dựng các giải pháp phù hợp để thực hiện như tìm cơ chế vốn để có thể sớm khởi công xây dựng dự án đường Vành đai 3, tập trung xây dựng khép kín đường Vành đai 2, góp phần tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông cho TP.

Theo: PLO

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала