Ai trả tiền cho cuộc chiến ở Syria?

© REUTERS / Bassam KhabiehDamascus, Syria
Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà chức trách Qatar cần gửi quân đến Syria để duy trì sự hỗ trợ quân sự của Mỹ, Ngoại trưởng Ả rập Xêút Adil al-Jubair tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Trump nói: "Ả rập Xêút rất quan tâm đến quyết định của chúng tôi (đối với Syria), và tôi nói:" Nếu các vị muốn chúng tôi ở lại, có lẽ các vị sẽ phải trả tiền."

Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdul Aziz với Thái tử Mohammed Ben Salman - Sputnik Việt Nam
Ả Rập Saudi kêu gọi Qatar đưa quân đội vào Syria
Nhà khoa học chính trị Qatar, ông Ali al Heil, nói với Sputnik: "Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ tống tiền các nước Vịnh Ba Tư. Ngay từ khi bắt đầu công việc của mình ở vị trí tổng thống, ông ấy đã tống tiền các quốc gia khác nhau. Ông ấy đã cố gắng xây dựng mối quan hệ theo mô hình này với Hàn Quốc và đòi 1 tỷ USD để bảo vệ. Ông liên tục tống tiền chính phủ Ảrập Xêút và đã lấy từ Vương quốc 460 tỷ đô la."

Theo nhà khoa học chính trị, "Bộ trưởng Ảrập đưa đất nước mình đến vực thẳm khi ông mở kho bạc của vương quốc cho tổng thống Mỹ."

Nhà khoa học chính trị Saudi Mubarak al Ati nói với Sputnik: "Rõ ràng là các tuyên bố của Trump trực tiếp hướng tới Qatar. Chúng tôi nhớ rằng trong chuyến thăm của Emir Qatar đến Mỹ, Trump đã cảnh báo là sẽ rút quân khỏi tiểu vương quốc nếu ông ta tiếp tục tài trợ cho những kẻ khủng bố."

"Emir Qatar bày tỏ sự sẵn sàng phân bổ 100 tỷ USD cho sự phát triển căn cứ không quân Al Udeid, nơi lực lượng của Hoa Kỳ đang hiện diện. Nhiều người coi đây là sự hối lộ" — nhà khoa học chính trị Arập Xêút cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала