Về phát ngôn của Haley tại LHQ: “Sợ thay nếu thế giới nằm trong tay những người như vậy”

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova vừa bình luận phát ngôn của đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Bà Haley tuyên bố, mức ủng hộ thấp với Hoa Kỳ trên thế giới là chuyện không thể chấp nhận, bởi lẽ Washington trả phần lớn tiền đóng góp cho ngân sách Liên Hợp Quốc.

Hôm thứ Năm, tại phiên họp khẩn cấp, Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Nghị quyết đã được thông qua với 128 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 35 phiếu trắng. - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ lập sổ những quốc gia không ủng hộ quan điểm của Washington tại Đại hội đồng LHQ
Trước đây, bà Haley từng tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã trả 22% ngân sách Liên Hợp Quốc — nhiều hơn cả ba nước tài trợ tiếp theo gộp lại. Nhưng, bất kể điều đó, các nước khác bỏ phiếu trong Liên Hợp Quốc cũng như Hoa Kỳ, chỉ trong 31% trường hợp. Nhà ngoại giao Mỹ gọi đây là "phản hồi không chấp nhận nổi đối với khoản đầu tư" của Hoa Kỳ.

"Nikki Haley, đại diện của ban lãnh đạo chính trị Hoa Kỳ, đã thừa nhận rằng nước này đang mua sự đoàn kết quốc tế, và lòng trung thành có mức giá khá là cụ thể. Thật sợ thay cho thế giới nếu nó nằm trong tay những người như vậy", — bà Zakharova viết trên trang Facebook cá nhân.

Bà Maria Zakharova nhắc nhở rằng khoản nợ của Hoa Kỳ trước ngân sách thường xuyên của Liên Hợp Quốc năm 2018 là gần 1 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала