Sứ quán Nga cười nhạo Times về cáo giác “tấn công hóa học” ở Douma

© AP Photo / Kirsty WigglesworthĐại sứ quán Nga tại Anh
Đại sứ quán Nga tại Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Anh chế nhạo trên Twitter bài viết của báo The Times, tập trung cáo giác vụ “tấn công hóa học” mà thực ra là dàn dựng ở Douma thuộc Syria.

The Times công bố bài viết giật tít "Cuộc giả trang thô bỉ" của gia đình từ Douma". " Các nhà ngoại giao phương Tây đã cáo buộc Nga và Syria là "giả trang không đứng đắn" sau khi cáo buộc chế độ Assad tiến hành "cuộc tấn công hóa học" nhưng lại gặp quả đắng trong cuộc họp báo với lời kể của em bé 11 tuổi", — bài báo viết.

"Khi không thể thú nhận là bị bắt quả tang đang nói dối, thì người ta phải nói nhăng cuội gì đó chợt nghĩ ra", — các nhà ngoại giao Nga bình luận.

Raqqa - Sputnik Việt Nam
Thụy Sĩ cung cấp cho công ty Syria thuốc thử có chứa chất sarin
Trước đó, phương Tây cáo buộc rằng ngày 7 tháng Tư chính quyền Syria đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại  dân thường ở Douma. Không có bằng chứng nào về việc này. Matxcơva và Damascus bác bỏ thông cáo về "quả bom với clo".

Hôm thứ Năm, tại trụ sở của OPCW đã diễn ra  cuộc họp báo với sự tham gia của 17 người Syria, trong đó có gia đình cậu bé Hassan Diab. Em bé đã kể hết các chi tiết của việc dàn dựng "cuộc tấn công". Tại cuộc họp báo cũng có ý kiến của các bác sĩ từ bệnh viện của Douma. Họ khẳng định rằng không hề có cuộc tấn công hóa học nào trong thành phố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала