Thủ tướng Đức có cơ bị Tổng thống Mỹ Trump quở mắng vì dự án “Dòng chảy Bắc-2”

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisDonald Trump và Angela Merkel
Donald Trump và Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Angela Merkel có thể bị Tổng thống Mỹ Donald Trump quở trách trong cuộc họp sắp tới, tạp chí Spiegel viết.

Mâu thuẫn giữa hai đồng minh có thể phát sinh về hai vấn đề — việc thực hiện dự án "Dòng chảy Bắc-2" và về yêu cầu của NATO tăng chi tiêu quân sự lên 2% GDP.

Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Merkel loại trừ việc Đức tham gia hoạt động quân sự ở Syria
Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ răn đe rằng nếu từ phía Berlin không có nhượng bộ, Washington sẽ kể về xung đột của đông đảo công chúng và bằng cách này cho thấy sự chia rẽ giữa Đức và Hoa Kỳ, bài báo nói.

Theo thông tin của tạp chí, bà Merkel và các cố vấn của bà đang cố gắng không đưa tình hình tới tình trạng xì căng đan và tìm cách làm giảm bầu không khí căng thẳng, mặc dù khả năng của họ rất hạn chế. Đặc biệt, cùng với sự tăng trưởng tích cực của nền kinh tế Đức, tỷ trọng chi tiêu quân sự trong GDP sẽ chỉ giảm đi. Còn đối với dự án "Dòng chảy Bắc-2", bà Merkel đang "bị trói cả hai tay".

"Giấy phép xây dựng đường ống dẫn khí khởi công từ thời ông Gerhard Schroeder đã được cấp. Hơn nữa đảm bảo an ninh về năng lượng là lợi ích sống còn đối với Đức, vì vậy Berlin không thể từ bỏ dự án", tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала