Ông Trump đệ trình Quốc hội báo cáo về cuộc chiến chống lại "ảnh hưởng nguy hại” của Nga

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đệ trình lên Quốc hội báo cáo về cuộc chiến chống lại "ảnh hưởng nguy hại của Nga", theo yêu cầu của ngân sách quốc phòng, Nhà Trắng cho biết.

Toàn văn bản báo cáo không được công bố và sẽ không có cơ hội được công bố, bởi vì trong đó có chứa những thông tin bí mật.

"Theo quy định của đạo luật, tôi gửi cho các vị bản báo cáo mà điều khoản số 1256 của ngân sách quốc phòng cho năm 2015 yêu cầu phải có" — trích bức thư ông Trump gửi cho lãnh đạo Quốc hội Mỹ.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
"Không ai cứng rắn hơn." Trump đánh giá thái độ của mình đối với Nga
Điều khoản liên quan của ngân sách quốc phòng đòi hỏi Tổng thống phải chuẩn bị một báo cáo về các hoạt động trong không gian mạng và trong lĩnh vực thông tin. Đặc biệt, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng có nghĩa vụ đệ trình "các đề xuất tăng cường chiến dịch thông tin khu vực và các kế hoạch trong lĩnh vực truyền thông chiến lược, nhằm đối phó với cuộc chiến thông tin, chống lại ảnh hưởng nguy hại của hoạt động tuyên truyền mà Liên bang Nga thực hiện". Luật còn yêu cầu thông báo về các kế hoạch tập trận chung với châu Âu trong lĩnh vực không gian mạng, xác định các lĩnh vực hợp tác với NATO và EU về an ninh mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала