Bộ trưởng Syria: Cư dân Douma được dành mọi hỗ trợ để có đời sống bình thường

© REUTERS / Bassam KhabiehDouma, Đông Ghouta, Syria
Douma, Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Bộ Nội thương và Bảo vệ người tiêu dùng của Syria, ông Abdallah al Garbi thông báo với Sputnik cơ quan ông đã chuẩn bị kế hoạch giúp đỡ thành phố Douma ở Đông Ghouta.

Ông cho biết  "đã chuyển giao lô đầu tiên gồm 500 tấn lương thực đến cho cư dân thành phố. Ngoài ra, mọi người sẽ được cấp mọi thứ cần thiết dành cho cuộc sống bình thường. Trong tương lai gần sẽ thiết lập cửa hàng bánh mì cơ động. Năm lò  bánh tư nhân sẽ được đảm bảo mọi trang bị cần thiết để làm việc".

Raqqa - Sputnik Việt Nam
Thụy Sĩ cung cấp cho công ty Syria thuốc thử có chứa chất sarin

Bộ trưởng nói thêm: "Bây giờ đang tiến hành thẩm định đánh giá thiệt hại của tất cả các tòa nhà thuộc Bộ chúng tôi. Hiện thời có thể nói rằng các tòa nhà nhỏ đã bị phá hủy hầu hết và thời gian gần tới sẽ tiến hành công tác sửa chữa cần thiết", —  ông Abdallah al Garbi nói rõ.

"Hàng ngày đều cung cấp đến  thành phố Douma hàng trăm tấn lương thực thực phẩm, người dân nhận bánh mì mới nướng trái cây và rau quả hoàn toàn miễn phí. Bằng cách như vậy thúc đẩy hồi hương các cư dân thành phố trở về  nhà họ. Chúng tôi đang tích cực thực hiện chỉ thị của Tổng thống Syria B. Assad". Bộ trưởng Bộ Nội thương và Bảo vệ người tiêu dùng ông Abdallah al Garbi nói thêm với Sputnik rằng trong  thành phố đã khai trương 6 cửa hàng lớn từ 100 đến 300 m2 mỗi cơ sở, nơi cư  dân có thể mua sắm mọi thứ cần thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала