Ông Lavrov kêu gọi khẩn trương tổ chức cuộc gặp về Syria theo định dạng Astana

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva cho rằng cần khẩn trương phối hợp các biện pháp tập thể theo định dạng Astana để bình thường hóa tình hình Syria, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Cư dân Syria trong một cuộc biểu tình phản đối các cuộc không kích của Liên quân do Hoa Kỳ chỉ huy tại Damascus - Sputnik Việt Nam
Iran tố phương Tây phá hoại Syria

"Chúng tôi đã đồng ý tổ chức cuộc gặp bất thường này của tiến trình Astana ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao để thảo luận về tình hình không đơn giản, mà nói thẳng ra là phức tạp, ở Syria và xung quanh. Chúng tôi cho rằng cần khẩn trương phối hợp các biện pháp tập thể trong khuôn khổ định dạng Astana đã được lập ra hơn một năm trước, với mục đích tiếp nối thúc đẩy chuyển động của Syria theo hướng hòa bình và bình thường hóa cuộc sống", — ông Lavrov nói trước khi bắt đầu cuộc hội đàm ba bên với các Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Xung đột vũ trang tiếp diễn tại Syria kể từ tháng 3 năm 2011. Việc giải quyết xung đột được thảo luận tại Astana và Geneva, còn Đại hội đối thoại quốc gia Syria diễn ra ngày 30 tháng 1 tại Sochi đã là hoạt động đầu tiên tập hợp được thành phần tham gia rộng rãi tại một sàn đàm phán kể từ khi bắt đầu xung đột.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала