Quốc hội Syria bác bỏ tin Assad ra nghị định tịch thu tài sản

© AP Photo / Hassan AmmarDamascus, Syria.
Damascus, Syria. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Tổng thống Syria Bashar Assad không ban hành Nghị định về tịch thu tài sản của những công dân không trình giấy chứng nhận quyền sở hữu trong vòng 30 ngày, động thái như vậy mâu thuẫn với hiến pháp của nước này, thư ký Hội đồng Quốc gia (Quốc hội) Syria Khaled Abboud nói với Sputnik.
Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Assad trả lại cho Paris Huân chương Bắc Đẩu bội tinh của Pháp

Trước đó, trích dẫn dữ liệu từ Bộ Ngoại giao Đức, Süddeutsche Zeitung đưa tin rằng Assad được cho là đã ký sắc lệnh tước đoạt tài sản của những người tị nạn. Theo báo này, nếu các chủ sở hữu trong vòng 30 ngày không trình được cho các cơ quan chức năng địa phương tài liệu về quyền sở hữu tài sản, chính quyền sẽ có thể cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn này cho người khác.

"Không có Nghị định về đề tài này. Và theo quan điểm của tôi, nghị định như vậy sẽ vi phạm hiến pháp trong thực tế. Chính phủ Syria không suy nghĩ theo hướng đó. Các khu vực được trả về dưới sự kiểm soát của quân đội Syria, đại diện cho chính phủ Syria, chịu trách nhiệm về công dân của mình, tất cả đều dưới mái nhà của pháp luật… Chính phủ hiểu rằng nhiều người Syria hiện nay không có điều kiện trở về lãnh thổ của họ, nhiều người trong số họ chạy trốn hoặc bị buộc phải ra đi vì khủng bố. Trong trường hợp như vậy, làm sao có thể thông qua một đạo luật bắt dân trình chứng chỉ về sở hữu tài sản của mình?" — ông Abboud nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала