Tổng thống Donald Trump: Mỹ không 'chơi trò chơi' với Triều Tiên

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp phóng viên trong Vườn hồng của Nhà Trắng ở Washington
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp phóng viên trong Vườn hồng của Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ không phải đang chơi trò chơi với CHDCND Triều Tiên và cho biết hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước sẽ được tổ chức trong một vài tuần tới.

Trong một bài phát biểu tại tiểu bang Michigan, Mỹ ngày 28/4 khi được hỏi "Washington nhận định như thế nào về quan hệ với Bình Nhưỡng hiện nay? Tổng thống Trump nói "hiện nay có rất nhiều điều tốt đẹp đang diễn ra tại Triều Tiên", "tôi đánh giá cao những biểu hiện hợp tác của Bình Nhưỡng và chúng tôi không phải đang chơi trò chơi", Sputnik đưa tin.    

Tổng thống Trump cũng chia sẻ rằng, vào đầu năm 2018, một số nhà bình luận chính trị tại Washington đã đánh giá động thái của Mỹ đối với Triều Tiên có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân, nhưng ông đã ngay lập tức phủ nhận và cho rằng Mỹ sẽ làm mọi cách để điều đó không xảy ra.

Mọi người vẫy chào đoàn xe của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang trên đường tới gặp Lãnh tụ CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un để thực hiện Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều. - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un hứa đóng cửa bãi thử hạt nhân vào tháng 5

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói thêm rằng, cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ được tổ chức trong một vài tuần tới.

Vào hôm 27/4 sau khi hội nghị liên Triều kết thúc, Tổng thống Trump đã ngay lập tức bày tỏ hoan nghênh tuyên bố chung của hai nhà lãnh đạo Nam, Bắc Triều, ông cho rằng đây là bước tiến vượt bậc để đi đến phi hạt nhân hoá toàn bộ bán đảo Triều Tiên, đặt nền móng cho cải thiện quan hệ, hướng tới thịnh vượng chung và hoà bình trong khu vực.

Đồng thời, Tổng thống Trump cũng khẳng định, sẽ xem xét các điều kiện phù hợp để giảm sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc, nếu Bình Nhưỡng yêu cầu.

Khi được hỏi về địa điểm tổ chức dự kiến, Tổng thống Trump nói hiện hai bên đang xem xét 3 đến 4 địa điểm mà không tiết lộ chính xác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала