Người hâm mộ Colombia ồ ạt đến World Cup 2018 tại Nga

© REUTERS / Mark J. RebilasHinchas de Colombia durante un partido de la Copa America Centenario
Hinchas de Colombia durante un partido de la Copa America Centenario - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đội tuyển bóng đá quốc gia Colombia sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ trên các sân vận động: khoảng 33.000 người hâm mộ đã mua vé cho các trận đấu.

Phóng viên Sputnik đã có cuộc trao đổi với nhà báo Colombia Didier Urrego để biết những người hâm mộ bóng đá ở Colombia đang chuẩn bị như thế nào cho chuyến đi Matxcơva để thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu.

Ông Urrego đã đứng ra thực hiện nhiệm vụ đón tiếp các đồng bào của mình. Nhà báo đã tạo nhóm trên Facebook 'Những người Colombia tại World Cup ở Nga năm 2018' (Colombianos al Mundial Rusia 2018). Ngoài ra, nhóm này được gắn với WhatsApp để chia sẻ thông tin.

 Theo ông Urrego, vào ngày 14 tháng 6, "ước mơ của hầu hết mọi người đàn ông sẽ thành hiện thực — tới dự World Cup". Nhà báo Colombia không chỉ thực hiện ước mơ của mình, mà còn giúp các đồng hương của mình biến nó thành hiện thực.

"Càng gần đến ngày khai mạc World Cup, các chàng trai Colombia nêu lên ngày càng nhiều câu hỏi: phải làm gì để đến dự Giải Vô địch bóng đá. Và tôi đã quyết định tạo nhóm trên Facebook. Mỗi ngày có những người yêu cầu giải thích về cách sử dụng tàu điện ngầm, về những quán cơm, làm thế nào để di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác, và vân vân", — nhà báo giải thích.

Ông Urrego nói, người dân Colombia chưa biết nhiều điều: hệ thống tàu điện ngầm Matxcơva hoạt động như thế nào, các chuyến tàu miễn phí sẽ được tổ chức như thế nào. "Để giải thích những điều đó cho mọi người tôi quay các đoạn video: về các tàu metro, về các bến tầu để đi từ nơi này đến nơi khác, về cách trả tiền vé. Tôi giới thiệu với mọi người những tờ tiền rúp và những điểm đổi tiền", — tác giả của nhóm này cho biết.

Nhà báo Colombia đã thành lập một nhóm bạn bè người Nga nói tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh để đón tiếp những người hâm mộ và đưa đến các căn hộ mà họ đã thuê.

"Chúng tôi đã biến căn hộ của tôi và căn hộ của bạn bè tôi thành một mini-khách sạn, những người bạn của tôi đã đồng ý cho thuê một số phòng,  bởi vì bây giờ trong các khách sạn Matxcơva chỉ còn rất ít phòng trống cho những ngày World Cup", — ông Urrego giải thích.

Khách sạn Hilton Moscow Leningradskaya Hotel gần Quảng trường Komsomolskaya ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Kính màu, hình đúc và tấm mạ vàng: Xin mời ghé thăm những khách sạn Nga huyền thoại

"Ngoài ra, chúng tôi tổ chức những cuộc gặp của người hâm mộ, nơi họ có thể đổi vé cho các trận đấu. Nếu ai đó muốn đổi vé thì có thể hướng tới chúng tôi", — nhà báo nói với Sputnik.

Ông Urego nhắc nhở rằng, FIFA đã bắt đầu bán vé vào tháng 9 năm 2017, khi đó chưa biết lịch thi đấu: đội nào sẽ gặp đội nào, vì vậy nhiều khán giả đã mua vé một cách mù quáng.

"Kết quả là, bây giờ nhiều người đổi vé để tham dự các trận đấu thú vị hơn đối với họ".

Nhóm Urrego sẽ đón tiếp và giúp đỡ cho khoảng 300 fan Colombia, những người đang mong chờ trận đấu đầu tiên của đội tuyển bóng đá quốc gia.

"Ước mơ thời thơ ấu của tôi sẽ thành hiện thực, ngoài ra, đối với tôi, World Cup sẽ là một thời gian tuyệt vời bởi vì trong thời gian đó trong gia đình tôi sẽ xuất hiện đứa con trai thứ hai", — nhà báo tâm sự.

 Ông Urrego đảm bảo rằng, "tại World Cup những người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tạo bầu không khí tuyệt vời và sẽ biến Nga thành một quốc gia hoàn toàn khác trong thời gian các trận đấu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала