Ông Putin điện đàm với ông Macron

© AFP 2023 / Stephane De Sakutincuộc gặp sắp tới của các ông Vladimir Putin và Emmanuel Macron
cuộc gặp sắp tới của các ông Vladimir Putin và Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong cuộc trao đổi qua điện thoại, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về tình hình xung quanh thỏa thuận hạt nhân với Iran, - theo thông cáo của cơ quan báo chí Điện Kremlin.

"Theo sáng kiến ​​của phía Pháp đã tiến hành cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron",  - thông cáo cho biết.

Theo đó, ông Macron đã thông báo với ông Putin về kết quả chuyến thăm của ông đến Hoa Kỳ với điểm nhấn là đàm phán về tình hình xung quanh Kế hoạch chung hành động toàn diện về chương trình hạt nhân của Iran.

Tên lửa tấn công của Mỹ nhằm vào Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam
Hai ông Putin và Macron điện đàm về tình hình ở Syria sau cú tấn công của liên minh

"Các Tổng thống Nga và Pháp ủng hộ việc bảo lưu Kế hoạch và thực hiện nghiêm túc các điều khoản văn kiện. Cũng đã thảo luận những vấn đề bức thiết khác trong chương trình nghị sự quốc tế và song phương", — thông báo cho biết thêm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đăng trên trang Twitter cá nhân đoạn video ngắn ghi từ chiếc máy bay, nơi ông gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi bay đi công cán Australia. Trong cuộc điện đàm này hai nhà lãnh đạo Nga-Pháp đã thảo luận về "hồ sơ Iran".

"Tôi đã tiến hành cuộc nói chuyện điện thoại với ông Vladimir Putin, để một lần nữa đánh giá tình hình. Iran không bao giờ nên sở hữu vũ khí hạt nhân. Sự bình ổn của khu vực và an ninh quốc tế phụ thuộc vào vấn đề này. Chúng tôi đang làm việc với nội dung này cũng như cần làm việc để lập lại hòa bình ở Syria", — đó là tuyên bố viết bằng tiếng Pháp và tiếng Anh trên trang Twitter của Tổng thống Emmanuel Macron.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала