Chuyên gia Mỹ nêu lợi thế của Nga trong trường hợp xung đột với NATO

© AFP 2023 / Christof StacheThiết bị quân sự của Đức trong quá trình tải trên tàu vận tải trong chương trình NATO Enhanced Forward Presence
Thiết bị quân sự của Đức trong quá trình tải trên tàu vận tải trong chương trình NATO Enhanced Forward Presence - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có một lợi thế quan trọng vượt trội so với NATO ở Đông Âu, đó là ý kiến đánh giá của nhóm tác giả bản báo cáo Học Viện Quân sự Hoa Kỳ ở West- point.

Nhóm nghiên cứu của Viện  chiến tranh hiện đại, thuộc thành phần Học Viện Quân sự  lưu ý rằng chiều rộng của các tuyến đường sắt ở Litva, Latvia và Estonia khác biệt với  châu Âu vì những tiêu chuẩn đã được thông qua từ thời Liên Xô. Theo ý kiến của họ, điều này sẽ tạo cho Nga lợi thế quan trọng trong trường hợp có chiến sự.

Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
BNG Hoa Kỳ: NATO không tìm kiếm cuộc đối đầu với Nga

"Tính không tương hợp này có nghĩa là các tàu chở thiết bị quân sự và đạn dược từ những  căn cứ chính của  NATO đến Đức hoặc Ba Lan sẽ phải vận chuyển hàng hóa trên những đoàn tàu thích nghi với  tuyến đường của Nga, hoặc phải dùng xe để chuyên chở đến điểm đích",  bản báo cáo nhận xét.

Trong khi đó, cả hai  phương án vận chuyển đều đòi hỏi chi phí  đáng kể  về thời gian, việc sử dụng các  thiết bị kỹ thuật chuyên dụng và  cả kinh nghiệm trong việc tiến hành các hoạt động như vậy, những vấn đề này binh sĩ NATO không được trang bị đủ, theo ý kiến của nhóm nghiên cứu.

Không giống như các  cường quốc phương Tây, Nga có thể sử dụng những ưu thế cơ động vì sự trùng hợp ngẫu nhiên của tiêu chuẩn đường sắt trong tất cả các quốc gia của Liên Xô cũ như một lợi thế chiến lược,  nhóm chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала