Đối tượng phát xít mới người Úc thuật lại chuyện chiến đấu chống dân quân Donbass

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình ABC của Úc đã làm một phóng sự về câu chuyện của Ethan Tilling — một người từng có tư tưởng chủ nghĩa phát xít mới tham gia cuộc xung đột ở phía Đông Ukraina, đứng về phía lực lượng an ninh Ukraina giao chiến chống lại lực lượng dân quân.

Tilling đứng trong hàng ngũ những kẻ tiên phong chỉ trong vòng hai tháng, như ABC cho biết, và đã nhận được những gì không phải như anh ta mong đợi từ cuộc xung đột này.

Donbass. BTR và những người mặc quân phục trên đường phố Lugansk. - Sputnik Việt Nam
Poroshenko ký sắc lệnh thay đổi định dạng chiến dịch ở Donbass

Cũng như nhiều người khác thuộc phần tử cực đoan, Tilling mơ ước trở thành một chiến binh, và  tin rằng việc tham gia xung đột quân sự — là "nghi thức thánh thể" đối với một người đàn ông. Lúc đầu, anh ta dự định đến Syria, nhưng những người Úc chiến đấu chống lại IS* đứng về phía người Kurd đe dọa bị truy tố với tư cách  tội phạm.

Tilling lấy cảm hứng từ những đoạn video của "Quân đoàn lê dương Gruzia", nơi tập hợp những chiến binh ngoại quốc đứng trong hàng ngũ chiến đấu với người Ukraina. Công dân Úc kể chuyện kỳ quân ngũ không dài của anh ta đã diễn ra như thế nào.

Verkhovna Rada Ukraina - Sputnik Việt Nam
Kiev muốn buộc cư dân Crưm và Donbass ăn năn và xin lỗi

"Đó là chiến hào với phong cách Thế chiến thứ nhất, và chắc chắn tôi không mong đợi điều này…", anh ta nói.

Theo lời kể của Tilling, quân phục của tiểu đoàn lính đánh thuê không thích hợp với điều kiện nhiệt độ thấp. Ngoài ra, họ không có đủ nước và thức ăn, Tilling gầy đi mất 10 kg và trạng thái tinh thần không ổn định. Anh ta cũng phàn nàn về vấn đề kỷ luật của đồng đội, những người thường xuyên uống rượu và đôi khi dùng ma túy.

"Họ dạo chơi vào ban đêm với đèn pin bật sáng, hát nghêu ngao vào ban đêm, chĩa súng đã lên đạn vào các thành viên cùng đội của họ", người Úc kể lại.

* —  tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала