Drone SKYF vận tải hàng hóa Nga sẽ hoạt động tại Việt Nam

© Ảnh : ARDN Technology ©Drone vận tải SKYF
Drone vận tải SKYF - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công nghệ kỹ thuật dân dụng của Nga đang khôi phục lại vị thế của mình tại thị trường Việt Nam. Và kỹ thuật này là phương tiện bay không người lái đa năng tiên tiến nhất.

Và kỹ thuật này là phương tiện bay không người lái đa năng tiên tiến nhất. Nhà phát triển và sản xuất các thiết bị như vậy ở Nga — công ty ARDN Technologies từ thành phố Kazan (Thủ đô nước Cộng hòa Tatarstan, một trong những vùng công nghiệp hàng đầu của miền Volga) — đã ký thỏa thuận với công ty vận tải thương mại Quốc tế Việt Nam (ITC) về việc sử dụng các máy bay không người lái trong hoạt động logistics (hậu cần) tại Việt Nam.

© Ảnh : ARDN Technology ©Lắp ráp sản xuất drone SKYF
Lắp ráp sản xuất drone SKYF - Sputnik Việt Nam
Lắp ráp sản xuất drone SKYF

Máy bay vận tải hạng nặng không người lái Skyf - Sputnik Việt Nam
Máy bay không người lái của Nga sẽ bắt đầu hoạt động tại Việt Nam (Video)
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với "Sputnik", Ilya Rodin — đại diện công ty ARDN Technologies, người phụ trách dự án với các đối tác nước ngoài — cho biết:

"Công ty chúng tôi bắt đầu hoạt động từ năm 2014. Sự phát triển các phương tiện không người lái được các kỹ sư của chúng tôi  tiến hành thực hiện từ hai năm trước khi công ty chính thức thành lập. Nhưng đó là "sự sáng tạo kỹ thuật" của một nhóm những người có chung niềm đam mê, chứ chưa phải là một doanh nghiệp đúng nghĩa chính thức. Trong năm 2014, "đội" của chúng tôi đã được quỹ đầu tư mạo hiểm FPI  "chọn  mặt gửi vàng " và dự án bắt đầu có được những  nét phác thảo của sản phẩm thực thụ. Chúng tôi ngay lập tức tập trung vào hướng cụ thể và rất hứa hẹn — UAV dân sự hạng nặng — " kargo- robot" (thiết bị bay tự động chuyên chở hàng hóa). Chúng tôi áp dụng sơ đồ công nghệ  độc đáo: trục nâng và trục điều khiển — hoàn toàn riêng biệt. Điều này đã cho phép trang bị động cơ đốt trong  cho drone, và do đó làm gia tăng tầm bay, cũng như thời gian  thiết bị hoạt động trên không.  Trục nâng động cơ quán tính  ​​được khởi động bởi một động cơ đốt trong, còn trục điều khiển — có đường kính nhỏ hơn và có khả năng nhanh chóng điều chỉnh tốc độ quay bằng động cơ điện ".

"Nền tảng cơ sở chở hàng" của SKYF là gì từ quan điểm kỹ thuật? Theo Ilya Rodin, đây là một thiết bị bay không người lái với sơ đồ khí động học mới. Đối với một cỗ máy như vậy, cần có một chế độ tự động bay và nguyên lý kiểm soát điều khiển đặc biệt. SKYF không có người điều khiển từ xa. Phi công — điều  hành chỉ cài đặt chương trình bay cho thiết bị, và nó sẽ hoạt động trong chế độ hoàn toàn tự động.  Drone có khả năng thực hiện các chức năng khác nhau từ  công việc chuyên chở hàng hóa bằng móc treo bên ngoài, công tác "cứu hỏa từ trên không" cho đến quá trình xử lý nông nghiệp và giám sát từ xa  tình trạng hệ thống đường ống dẫn.

© Ảnh : ARDN Technology ©Drone SKYF
Drone SKYF - Sputnik Việt Nam
Drone SKYF

SKYF — là cỗ máy khá lớn: dài 5,2 mét và rộng 2,2 mét, trọng lượng cất cánh tối đa 650 kg (400 trong số đó là nhiên liệu và tải trọng. Như vậy, phiên bản dành cho nông nghiệp — máy bay không người lái với tải trọng có ích 250 kg,   trong phiên bản vận chuyển logistic khi cần bay xa hơn — tải trọng từ 50-150 kg.  Hệ thống động lực ban đầu sẽ sử dụng động cơ Nhật Bản "Subaru", còn hiện nay ARDN Technologies đang phát triển động cơ riêng của mình dựa trên một trong những mẫu động cơ VAZ mới nhất của Nga.

Những người sáng tạo ra máy bay không người lái SKYF cũng quan tâm đến sự an toàn của các chuyến bay. Trong trường hợp khẩn cấp, cả thiết bị và hàng hóa sẽ được cứu bằng hệ thống dù khẩn cấp. Và để thiết bị không bay tới "những nơi không cần thiết", không tự rơi xuống  gây thiệt hại, thiết bị được thiết kế hệ thống bảo vệ.

© Ảnh : ARDN Technology ©Drone nông nghiệp SKYF-Agro
Drone nông nghiệp SKYF-Agro - Sputnik Việt Nam
Drone nông nghiệp SKYF-Agro

"Vấn đề hoạt động an toàn của máy bay không người lái của chúng tôi có thể được chia thành hai khía cạnh"- Ilya Rodin giải thích. — Điều này nói trắng ra là  "bảo vệ khỏi những kẻ ngu ngốc" và "bảo vệ khỏi sự lạm dụng có chủ ý".  Hệ thống an toàn có ba cấp độ. Đầu tiên là bảo vệ nhiệm vụ bay, có tính đến các tính năng của chuyến bay trong một khu vực cụ thể. Thiết bị chỉ đơn giản là không thể bay vượt ra ngoài khu vực được phép. Thứ hai là giấy phép của phi công — điều hành bay. Các nhà điều hành có giấy phép đặc biệt của nhà sản xuất, và nếu không có chữ ký điện tử của mình xác nhận (không thể giả mạo),  không ai có thể nhấn nút "Start", drone đơn giản sẽ không khởi động động cơ. Mức độ thứ ba là phần cứng. Việc thay thế hệ thống lái tự động của từng cỗ máy cụ thể, lắp đặt hệ thống khác (kể cả từ một phiên bản drone tương tự), về mặt kỹ thuật là có thể. Nhưng động cơ sẽ không khởi động: hệ thống khởi động sẽ từ chối thực thi các lệnh của hệ thống lái tự động "xa lạ".

© Ảnh : ARDN Technology ©SKYF phục vụ công nhân ngành dầu biển
SKYF phục vụ công nhân ngành dầu biển - Sputnik Việt Nam
SKYF phục vụ công nhân ngành dầu biển

Nga chế tạo nền tảng đột phá vận tải đường không không người lái - Sputnik Việt Nam
“Người Khổng lồ xanh”: Độc giả báo chí Anh “soi” UAV mới của Nga
Và một cỗ máy thú vị như vậy đã thu hút sự chú ý của các khách hàng nước ngoài trong khu vực APT.  Một trong số đó là công ty Việt Nam ITC.

Ilya Rodin nói: "Cách đây không lâu, chúng tôi đã hoàn thiện máy bay không người lái đến mức có thể được trưng bày trên thị trường thế giới". Ban đầu chúng tôi  hướng vào khu vực châu Á. Tại đó là sự kết hợp thành công các yếu tố như sự thiếu phát triển cơ sở hạ tầng tương đối ở một số quốc gia, việc trồng lúa là cây lương thực chính (và biến thể nông nghiệp của máy bay không người lái — SKYF Agro — lý tưởng để hoạt động trên các cánh đồng lúa). Cũng không kém phần quan trọng là khung pháp lý  của các nước trong khu vực về việc sử dụng không phận không có quá nhiều quy định phiền hà, quan liêu như ở châu Âu hay ở Mỹ, nơi mà thậm chí việc tiến hành bay thử nghiệm UAV cũng rất khó khăn. Trong nhiều cuộc gặp gỡ với các đối tác tiềm năng từ các nước châu Á, chúng tôi đã làm quen với công ty logistics ITC Việt Nam. Họ quan tâm đến máy bay không người lái của chúng tôi, và SKYFchain — một nền tảng điều hành kín cho phép vận hành và bảo trì. Các đối tác tiềm năng đã hỏi chúng tôi các chi tiết về máy móc, thiết kế, nguyên tắc làm việc. Kết quả là thỏa thuận hợp tác với ITC. Chúng tôi không đặt thời hạn cụ thể, nhưng chúng tôi hy vọng rằng trong vòng 1-1,5 năm drone của chúng tôi sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Các đối tác Việt Nam cần giải quyết một số vấn đề về tổ chức và pháp lý, và các kỹ sư Nga từ ARDN Technologies cần hoàn thiện việc phát triển máy bay không người lái hoạt động ở điều kiện nhiệt đới. Mặt khác, ở Nga, chúng tôi đã có những khách hàng mà chúng tôi bắt đầu hợp tác sớm hơn với người Việt Nam. Họ cũng muốn giới thiệu công nghệ của chúng tôi. Nhưng chúng tôi cam kết thực hiện tất cả các thỏa thuận, mà không gây thiệt hại cho bất kỳ đối tác nào", đại diện ARDN Technologies Ilya Rodin kết luận.

© Ảnh : ARDN Technology ©Máy bay không người lái SKYF chữa cháy
Máy bay không người lái SKYF chữa cháy - Sputnik Việt Nam
Máy bay không người lái SKYF chữa cháy

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала