Ngư lôi hạt nhân mới của Nga có thể bao phủ các thành phố Mỹ bằng sóng phóng xạ khổng lồ

© Sputnik / Mikhail Mokrushin / Chuyển đến kho ảnhNgư lôi Nga
Ngư lôi Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo một số chuyên gia, thiết bị không người lái ngầm dưới biển tiên tiến mới nhất của Nga mang ngư lôi, xét về mọi mặt, có khả năng gây ra sức hủy diệt rất lớn, Tom O’Connor viết cho phiên bản Mỹ Newsweek.

Trong khuôn khổ chương trình tham vọng hiện đại hóa kho vũ khí thường, Moskva đã phát triển thiết bị chìm ngầm có thể được xếp vào loại mạnh mẽ nhất, tốc độ nhất và  mang tính sáng tạo nhất của vũ khí loại này. Vũ khí đạt đến mức độ mạnh đến nỗi nếu sử dụng nó có khả năng tạo thành sóng xung kích có thể gây ra  cơn sóng thần. Cơn sóng thần với sức mạnh của nó sẽ vượt quá trận động đất ở Nhật bản vào năm 2011, nhà vật lý  Rex Richardson, chuyên gia về vũ khí hạt nhân nhận xét trong cuộc trò chuyện với phóng viên của cổng thông tin Business Insider.

Ngư lôi của Nga - Sputnik Việt Nam
Ngư lôi thế hệ mới của Nga sẽ bắt chước hành động của cá

"Như là kết quả của việc gia tăng đáng kể của mực nước, những con sóng thần này có thể đạt 100 mét chiều cao".

Ở đây đang nói về vũ khí "ngày phán xét" mà Tổng thống Putin nhắc đến vào ngày 1 tháng Ba khi ông gửi thông điệp đến Đại Hội đồng liên bang, tuy nhiên nhà lãnh đạo Nga không đề cập tên gọi cụ thể của nó.

Khi nói đến thiết bị không người lái ngầm dưới biển, Tổng thống Nga nhắc đến khả năng vũ khí có thể đạt tới các lục địa khác. Theo Richardson, những địa danh dễ bị tổn thương nhất trong ý nghĩa này là  Los Angeles và San Diego.

© SputnikLực lượng vũ trang Nga hôm nay và ngày mai
Lực lượng vũ trang Nga hôm nay và ngày mai - Sputnik Việt Nam
Lực lượng vũ trang Nga hôm nay và ngày mai
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала