Tòa án Mỹ buộc Iran bồi thường khoản tiền “khủng” trong vụ 11 tháng 9

© AP Photo / Marty Lederhandlercuộc tấn công ngày 11 tháng 9
cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tòa án Mỹ phán quyết buộc Iran phải trả hàng tỷ USD bồi thường cho người thân của các nạn nhân trong vụ tấn công ngày 11 tháng 9, - tờ The Hill đưa tin dẫn nguồn từ tài liệu tòa án.
trận động đất ở Mexico - Sputnik Việt Nam
Những tiên đoán khủng khiếp của hai chị em nhà ngoại cảm từng dự đoán ngày 11 tháng 9

Theo phán quyết của tòa án, Cộng hòa Hồi giáo Iran, Quân đoàn Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và Ngân hàng trung ương Iran có tội dự phần vào gây cái chết của 1.008 người. Trong tương quan này, chính quyền Iran cần trả tiền bồi thường cho  thân nhân của những người thiệt mạng.

Số tiền bồi thường khác nhau tùy thuộc vào mức độ quan hệ họ hàng: 12,5 triệu USD cho vợ / chồng của nạn nhân tử vong, 8,5 triệu USD cho cha mẹ và các con, 4,25 triệu USD cho anh chị em.

Thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại New York đã đệ đơn kiện chống chính quyền Iran vào năm 2004.

Theo tờ báo nhận xét, Tehran khó có thể trả ra số tiền mà Tòa án Hoa Kỳ ấn định. Tuy nhiên, quyết định của tòa án sẽ cho phép người thân của các nạn nhân nộp đơn xin lĩnh bồi thường từ tài khoản của các công dân và công ty Iran mà Hoa Kỳ tịch thu. 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала