Ai sẽ thay ông Trần Bắc Hà?

© Ảnh : PhapluatplusÔng Trần Bắc Hà.
Ông Trần Bắc Hà. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người cũ ra đi, ai là ứng viên sáng giá Chủ tịch BIDV?

Ông Trần Anh Tuấn đã chính thức từ nhiệm vị trí Ủy viên phụ trách Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vào ngày  ngày 2-5.

Bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH người thay đổi thị trường sữa Việt Nam với sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK - Sputnik Việt Nam
Những đại gia nghìn tỷ và lựa chọn khó khăn: "sếp ngân hàng hay sếp doanh nghiệp"?

Thông báo thay đổi thành viên HĐQT vừa phát đi của BIDV cho biết HĐQT nhà băng này đã họp và thông qua việc từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 của ông Trần Anh Tuấn.

Ông Trần Anh Tuấn đảm nhận vị trí Ủy viên HĐQT BIDV từ năm 2012. Ngày 1/9/2016, ông được bầu phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT ngân hàng này thay cho ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu. Nhưu vậy, tính đến nay, ông Trần Anh Tuấn đảm nhiệm vị trí này được gần một năm rưỡi.

Ông Trần Anh Tuấn sinh 1958, nguyên quán Quảng Ngãi, là thạc sĩ kinh doanh. Ông làm việc tại BIDV từ năm 1981.  Từ năm 1998-2007, ông là Phó tổng Giám đốc và là Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc BIDV giai đoạn 2008-2012.

© Ảnh : PLOÔng Phạm Quang Tùng – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)
Ông Phạm Quang Tùng – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Sputnik Việt Nam
Ông Phạm Quang Tùng – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)

Trụ sở BIDV tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Những "góc khuất" và sự dễ dãi của BIDV
Trước đó chiều ngày 21-4, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của BIDV đã thống nhất bầu bổ sung ông Phạm Quang Tùng — Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), vào HĐQT BIDV nhiệm kỳ 2017 — 2022.

Riêng vị trí của "ghế nóng" Chủ tịch HĐQT BIDV đã bị bỏ trống gần 2 năm nay kể từ khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu hồi tháng 9/2016 đến nay vẫn chưa thể tìm được người thay thế.

Mặc dù kể từ khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu, ông Trần Anh Tuấn đã được bổ nhiệm phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT và thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên,  ông Trần Anh Tuấn — Ủy viên phụ trách HĐQT cũng đã tròn 60 tuổi, đến tuổi nghỉ hưu nên khó có thể đảm nhiệm vị trí này đến hết nhiệm kỳ 2017 — 2022.

Ông Trần Bắc Hà. - Sputnik Việt Nam
Từ “con bạc triệu đô” Bùi Tiến Dũng đến Trần Bắc Hà: Cuối đời dính đại án, ngã bệnh nặng
Tại BIDV đang có 2 đại diện vốn Nhà nước, cùng là thành viên HĐQT gồm ông Phan Đức Tú và ông Bùi Quang Tiên, mỗi người đại diện 30% vốn. Còn khoảng 40% vốn nữa Nhà nước chưa có đại diện.

Do đó, chắc chắn BIDV sẽ phải tiếp tục tìm kiếm nhân sự mới thay thế ông Tuấn trong một tương lai gần nhằm đảm bảo hoạt động ngân hàng cũng như đáp ứng các yêu cầu của pháp luật.

Với việc đề cử bổ sung ông Phạm Quang Tùng vào HĐQT liệu đây có phải là sẽ một trong những ứng viên sáng giá để ngồi vào "ghế nóng" Chủ tịch của BIDV trong thời gian tới?

Bà Dương Thị Mai Hoa giữ chức quyền Tổng giám đốc ABBANK

Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) vừa công bố bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa là người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân từ ngày 4/5.

Resort Hoàng Gia Quy Nhơn - Sputnik Việt Nam
Động thái bất thường của vợ chồng đại gia Trần Bắc Hà
Bà Dương Thị Mai Hoa sinh năm 1969, đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup vào ngày 25/2/2018. Bà Hoa đã có gần 5 năm công tác tại vị trí Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn này (2013-2018).

Bà Dương Thị Mai Hoa có 25 năm kinh nghiệm và nắm giữ các vị trí quản lý cao cấp trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sản xuất, công nghệ thông tin, bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế… tại các ngân hàng thương mại cổ phần lớn ở Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia và tập đoàn đa ngành nghề trong nước.

 Bà Hoa tốt nghiệp khoa Quản lý Kinh tế thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và có bằng thạc sĩ quản trị của Trường Đại học Tự do Brussels (Vương quốc Bỉ) liên kết với Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

© Ảnh : PLOBà Dương Thị Mai Hoa được bổ nhiệm giữ chức quyền Tổng Giám đốc ABBANK
Bà Dương Thị Mai Hoa được bổ nhiệm giữ chức quyền Tổng Giám đốc ABBANK - Sputnik Việt Nam
Bà Dương Thị Mai Hoa được bổ nhiệm giữ chức quyền Tổng Giám đốc ABBANK

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn Tổng giám đốc ngân hàng này từ ngày 12/1/2018 đến hết ngày 3/5/2018, sẽ tiếp tục công tác tại ABBANK với vị trí Phó Tổng giám đốc.

Theo: Pháp Luật TP.HCM

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала