Ukraina đưa ra những biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga

Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Ukraina đã quyết định đưa ra những lệnh trừng phạt mới tương tự như Mỹ chống lại các doanh nhân Nga, cũng như mở rộng các lệnh trừng phạt mà Kiev đưa ra trước đây, Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố về quyết định của Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraina được thông qua vào hôm thứ Tư.

"Một điều rất quan trọng mà tôi muốn nhấn mạnh là các lệnh trừng phạt trước đó, hiện vẫn đang còn hiệu lực, cũng được thực hiện đồng bộ với các đối tác của chúng tôi từ EU, Mỹ <…> Bằng quyết định của ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục phối hợp các biện pháp trừng phạt vừa được đưa ra với các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với công dân và các công ty của LB Nga. Những biện pháp trừng phạt này liên quan tới việc Nga sử dụng vũ khí hóa học ở Anh, và với việc tổ chức bầu cử tổng thống bất hợp pháp trên lãnh thổ vùng Crưm đang bị chiếm đóng", — Cơ quan báo chí dẫn lời Tổng thống Ukraina.

Donbass - Sputnik Việt Nam
Đánh giá về tuyên bố tăng cường vị thế của công lực Ukraina tại Donbass

Sau đó không lâu, cơ quan báo chí của Hội đồng an ninh quốc gia và quốc phòng Ukraina cũng thông báo rằng Hội đồng đã "áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với các các nhân và doanh nghiệp Nga có liên quan tới hành động xâm lược của Matxcơva đối với Ukraina". Theo thông tin của cơ quan báo chí, các lệnh trừng phạt này được áp dụng "trong vòng ba năm hoặc vô thời hạn với cá nhân và các công ty".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала