Theo cơ quan này, trong năm tháng đầu năm nay, thông qua các cảng chính ở Biển Baltic và Biển Đen, Nga đã cung cấp lượng dầu ít hơn 19% so với cùng kỳ năm 2017. Ngược lại, dầu lửa cung cấp cho Trung Quốc lại tăng 43% trong ba tháng đầu năm 2017.
Tạp chí lưu ý rằng châu Âu nhập khẩu nhiều nhất từ Nga là dầu lửa. Thay vì nhập nguyên liệu thô này từ Nga, nhiều khả năng châu Âu sẽ nhập dầu lửa từ Trung Đông. Về phần mình, những nước thuộc khu vực Trung Đông sẽ xuất khẩu ít "vàng đen" sang các nước châu Á hơn, vì họ bị các đối thủ cạnh tranh của Nga chiếm chỗ.
Theo các chuyên gia, những thay đổi này có thể dẫn đến thiệt hại nhiều hơn cho ngành vận tải đường biển. Hiện tại, các công ty vận tải hàng hải đang gặp khó khăn do việc các nước OPEC cắt giảm cung cấp dầu vì đội tàu chở dầu đang quá thừa.