Giá nhà đất ở vùng biên sát Bắc Triều Tiên tăng sau khi Kim Jong-un thăm Trung Quốc

© AP Photo / CCTVChủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tại Bắc Kinh
Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Giá nhà đất tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh thuộc vùng biên giới với CHDCND Triều Tiên đã tăng vọt sau chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng Ba năm nay.

Tạp chí Global Times của nhà nước Trung Quốc đưa tin như vậy. Theo dữ liệu của một nghiên cứu do ấn phẩm này tiến hành, sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, giá bất động sản ở một số khu vực thuộc Đan Đông đã tăng gấp đôi. Đồn thời các vụ giao kèo nhà đất cũng sôi động hẳn lên.

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Kim Jong-un và phu nhân đã thực hiện chuyến thăm không chính thức Trung Quốc

"Giá đã tăng mạnh sau chuyến thăm của ông Kim Jong-un tới Trung Quốc" — nhân viên kinh doanh bất động sản Xu Ming thông báo với tạp chí.

Đại lý du lịch Zhang Zhunfu thì cho biết, sau chuyến viếng thăm của ông Kim Jong-un tới Trung Quốc, tại Trung quốc nhu cầu mua vé tàu đến Bắc Triều Tiên tăng mạnh, vì thế việc mua vé trở nên khó khăn, số lượng các tour du lịch kinh doanh và các chuyến thăm quan gia đình cũng nhiều hơn trước. Công ty này cũng lưu ý rằng, năm ngoái các chuyến tàu đi Bình Nhưỡng đã bị hủy, nhưng thời gian gần đây lại xuất hiện nhu cầu cho những tour du lịch theo tuyến này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала