Su-27 - máy bay “khủng” của Nga

© Ảnh : U.S. European CommandSu-27 chặn EP-3
Su-27 chặn EP-3 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik)– Những chiếc chiến đấu cơ Su-27 của Nga khiến NATO phải nể sợ,tạp chí National interest viết.

Theo ấn phẩm,những chiếc máy bay chiến đấu được liệt vào loại huyền thoại của Liên Xô là Mig-15, Mig-21, MiG-25 và Mig-29.Tuy nhiên, tác giả của bài báo gọi Su-27 là chiếc máy bay tốt nhất.

Theo tạp chí, Su-27 đã được phát triển trên cơ sở những khả năng của máy bay F-15 của Mỹ, vì vậy nó không thua kém phi cơ của Hoa Kỳ về tốc độ và vũ khí.Máy bay chiến đấu của Nga được thiết kế để đạt được ưu thế trên không, nhưng nó có thể thể hiện sự linh hoạt trong việc thực hiện đánh chặn trên không và các cuộc tấn công trên mặt đất. Trong suốt lịch sử tồn tại của mình, Su-27 đã có nhiều sửa đổi để thực hiện các nhiệm vụ nhất định, nhưng vẫn giữ được tính linh hoạt của nó.

© Sputnik / Vitaliy TimkivPhi công trong buồng lái của Su-27 trước khi cất cánh.
Phi công trong buồng lái của Su-27 trước khi cất cánh. - Sputnik Việt Nam
Phi công trong buồng lái của Su-27 trước khi cất cánh.

Ấn phẩm nhấn mạnh rằng khả năng của Su-27 rấtđáng nể. Máy bay chiến đấu có thể đạt tốc độ tới 2,35 Mach. Máy bay chiến đấu này được trang bị tối đa tới tám tên lửa phòng không tầm trung hoặc tầm ngắn, hoặc bộ bom và tên lửa. Với sự điều khiển của một phi công có kinh nghiệm, tạp chí viết, Su-27 có thể thực hiện một loạt các thao tác tuyệt vời mà công chúng đã có dịp chứng kiến tại các triển lãm hàng không ở Nga và châu Âu.

Máy bay chiến đấu Su-27 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1977. Máy bay kết hợp tất cả những phát triển tiên tiến nhất của trường phái chế tạo máy bay Liên Xô,   nhờ vậy chiếc máy bay này có tiềm năng hiện đại hóa không giới hạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала