Các nghị sĩ Mỹ đề nghị Ủy ban Nobel trao giải cho Tổng thống Trump

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Một nhóm gồm 18 thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ, đại diện cho Đảng Cộng hòa, đã chính thức đề nghị Ủy ban Nobel trao giải Hòa bình cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vì những nỗ lực của ông trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

"Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã làm việc không mệt mỏi nhằm tạo ra áp lực tối đa đối với Bắc Triều Tiên, để Bình Nhưỡng ngừng chương trình vũ khí bất hợp pháp của mình, và để mang lại hòa bình cho khu vực", — trích bức thư được công bố của các nghị sĩ.

Đầu Trump bằng băng cao 35 mét sẽ tan chảy ở Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Đầu Trump bằng băng cao 35 mét sẽ tan chảy ở Bắc Cực?

"Mặc dù Bắc Triều Tiên đã nhiều thập kỷ phớt lờ các yêu cầu của cộng đồng quốc tế, chính sách "hòa bình thông qua sức mạnh"của Tổng thống Trump đã thành công và mang lại hòa bình cho bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi tin rằng không ai xứng đáng nhận giải thưởng Nobel về Hòa bình năm 2019 hơn là Tổng thống Trump vì những hoạt động không mệt mỏi để đạt tới hòa bình trên toàn thế giới", — bức thư nhận định.

Theo quy định hiện hành của Ủy ban Nobel, các thành viên thuộc Quốc hội nhà nước và chính phủ thuộc số những cơ quan có quyền đề cử giải Nobel Hòa bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала