Zakharova: Ngày càng lộ rõ những dối trá của chính phủ do bà May đứng đầu

© REUTERS / Eric VidalTheresa May
Theresa May - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã viết trên trang Facebook cá nhân của mình rằng "những dối trá của chính phủ Therese May ngày càng lộ rõ hơn".

Theo bà Zakharova, chính phủ Anh, đứng đầu là Thủ tướng Mei, đã ba lần bị phát hiện là dối trá.

"Bịa đặt đầu tiên của chính phủ do bà Therese May đứng đầu liên quan tới việc các chuyên gia Anh xác định được quốc gia sản xuất chất hóa học được cho là đã gây nên vụ đầu độc hai bố con nhà Skripal. Chính vị lãnh đạo của phòng thí nghiệm ở Porton Down đã thay mặt các chuyên gia người Anh chính thức tuyên bố bác bỏ điều này", bà viết.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Zakharova: Luồng thông tin từ phương Tây áp đảo truyền thông toàn cầu
Trường hợp phổ biến thông tin sai sự thật thứ hai là tuyên bố cho rằng Nga có động cơ để tiến hành đầu độc cựu đại tá GRU Sergey Skripal và con gái Julia. Bà Zakharova lưu ý rằng phía Nga đã bác bỏ thông tin này, "trong đó, Nga đã chỉ ra việc Anh thường xuyên vi phạm các chuẩn mực của luật pháp quốc tế,  cũng như các tiêu chí đạo đức".

Sự dối trá thứ ba liên quan tới tuyên bố cho rằng chất độc bị cáo buộc được sử dụng trong vụ Skirpal ở Salisbury (Anh) được sản xuất tại Nga.

"Hôm nay tuyên bố này đã bị bác bỏ bởi Tổng thống Cộng hòa Séc, người đã xác nhận rằng chất độc này được phát triển ở nước mình", bà Zakharova kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала