Ukraina kêu ca về Rosaviatsiya với Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO

© Sputnik / Vitaliy AnkovAn-26
An-26 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik)- Cơ quan hàng không Quốc gia Ukraina đã gửi đơn khiếu nại đối với Cục Hàng không Liên bang Nga tới Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), tờ "Kommersant" đưa tin.

Được biết rằng, Kiev không hài lòng về việc phía Nga cấp giấy phép cho các chuyến bay của AN-24, AN-26, AN-74 và AN-124-100 "Ruslan" mà không có sự tham gia của tập đoàn phát triển máy bay "Antonov" của Ukraina.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ukraina đưa ra những biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga
Lãnh đạo Cục hàng không của Ukraina tham khảo thực tiễn thời kỳ Xô viết, khi mà các cơ quan thiết kế máy bay nhất định phải tham gia vào việc cấp giấy phép đủ điều kiện bay cho phi cơ. Theo Kiev, Matxcơva đang tạo ra một "tiền lệ nguy hiểm, đe dọa tính mạng, sức khỏe, môi trường và cơ sở hạ tầng" đối với các quốc gia, nơi các máy bay AN đang hoạt động"- phương tiện truyền thông cho biết thêm.

Quan hệ hợp tác hàng không giữa Matxcơva và Kiev xấu đi sau cuộc đảo chính ở Ukraina và sau khi Crưm sáp nhập vào Nga. Quy trình gia hạn điều kiện bay cho phi cơ trở thành một trong các chủ đề gây tranh cãi giữa hai bên

Tập đoàn "Antonov" phản đối việc giao chuyển các chức năng này. Kiev cho rằng điều này trái với tiêu chuẩn ICAO, các quy tắc và chuẩn mực của EU, Mỹ, Ukraina và Nga. Phía Ukraina đe dọa sẽ không tiếp tục chịu trách nhiệm về sự an toàn của máy bay trên các tuyến quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала