Quân đội Syria tiến lên giải phóng trung tâm đất nước khỏi bọn khủng bố

© REUTERS / Ammar AbdullahIdlib
Idlib - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đơn vị của quân đội Syria (SAA) đang chuẩn bị cho chiến dịch toàn diện nhằm giải phóng phần phía nam tỉnh Hama và phần phía bắc tỉnh Homs sau khi các chiến binh từ chối thỏa thuận hòa bình do Chính phủ Syria đề xuất. Đó là thông báo của hãng tin Al-Masdar News dẫn nguồn trong ban chỉ huy quân đội Syria.

Сирийские и американские военные во время наступления на сирийский город Ракку - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ không có ý định rút quân khỏi Syria
Chuyên gia chiến lược-quân sự Syria, Tướng Heitham Hassun nói với Sputnik rằng "giải phóng phần này của đất nước sẽ là chiến thắng quyết định trước bọn khủng bố, bởi đây là điểm co cụm lớn nhất của chiến binh trên lãnh thổ Syria. Nhờ đó sẽ chặt đứt các tuyến hậu cần của chiến binh thông qua phần trung tâm đất nước, sau đó tiến lên giải phóng nốt những khu vực bị bọn khủng bố chiếm ở phía bắc, phía nam và trong tỉnh Idlib".

Về chiến lược sẽ được sử dụng, vị tướng nói:

"Tôi nghĩ rằng ở đây sẽ dùng đến kinh nghiệm của Đông Kalamun, khi các chiến binh hạ vũ khí sau đòn cảnh cáo nghiêm khắc. Khi các phần tử khủng bố nhận ra rằng cơ hội của chúng là bằng 0, kháng cự kiểu gì cũng vô ích, thì sẽ phải đồng ý chấp nhận những điều khoản đề xuất. Nếu kịch bản này không thành hiện thực, quân đội sẽ xốc tới dùng vũ lực đập tan đối thủ như đã làm ở Đông Ghouta. Bọn khủng bố có thể bị bao vây khắp tứ phía và dần dần bị trục khỏi các khu dân cư. Làm vậy thậm chí không mất nhiều thời gian, nhưng do tính phức tạp khi hoạt động chiến sự ở nơi có dân sinh sống nên phương án kịch bản này sẽ được sử dụng như là kế sách cuối cùng", — chiến lược gia quân sự Syria, tướng Heitham Hassun phân tích. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала