Xin chào, đồ ăn nhanh! Đã tìm ra tuyệt chiêu giữ dáng dù tòan ăn bánh mì kẹp thịt

© Ảnh : pixabay.comBánh mì kẹp
Bánh mì kẹp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Copenhagen vừa phát hiện ra rằng sự thiếu vắng hoóc-môn visfatin sẽ làm cho cơ thể thực sự không tăng mô mỡ. Tin mới này phản ánh trên tờ MedicalXpress.

Công trình nghiên cứu có sự tham gia của nhóm những con vật thuộc loài gặm nhấm mà trước đó đã được loại bỏ hoóc-môn từ các mô mỡ. Chúng được so sánh với nhóm đối chứng gồm những con chuột "bình thường". Trong quá trình nghiên cứu, ban đầu cả hai nhóm được nuôi tương ứng với đặc điểm cơ thể,  sau đó là chế độ ăn uống cân bằng sử dụng toàn pizza và bánh mì kẹp thịt.

Các nhà sinh học đã xác minh được rằng trọng lượng của những con vật gặm nhấm từ nhóm kiểm soát tăng đáng kể, còn chất béo lắng đọng trong cơ thể những con chuột đã bóc tách hoóc-môn thì hầu như không đổi. Ngoài ra, các cơ quan nội tạng  của chúng đối phó tốt hơn độ đường glucose trong máu.

Các nhà nghiên cứu tin rằng phân tích của họ sẽ hỗ trợ cuộc đấu tranh chống nạn béo phì. Nhưng đồng thời cũng có lưu ý rằng việc loại bỏ chất visfatin ở người có thể gây hậu quả nghiêm trọng với cơ thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала