Giới truyền thông nhận ra Nga là kẻ thù hư cấu trong tập trận quân sự của NATO

© Flickr / The US ArmyNATO, Javelin
NATO, Javelin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Estonia đang diễn ra cuộc tập trận quân sự quốc tế Locked Shields, trong quá trình tập luyện, binh sĩ NATO được đào tạo phản ứng với cuộc tấn công mạng từ quốc gia giả định "Crimsonia" rất giống với Nga, The Washington Post viết.
Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Máy bay Mỹ tiến hành trinh sát gần biên giới Nga

Theo kế hoạch tập trận,  kết quả của hành động của tin tặc "Crimsonia", nước hư cấu khác là "Berilya" rơi vào tình trạng mất thông tin liên lạc di động và không được  cung cấp nước. Ngoài ra, hệ thống điện đã bị tấn công, trên khắp đường phố trong thành phố xuất hiện  những người biểu tình  tham gia "phong trào lật đổ". Ngoài ra, tin tặc phá hủy máy bay không người lái, mà theo kịch bản, UAV rơi xuống căn cứ của NATO khiến  binh lính bị thương.

Ấn phẩm lưu ý rằng trong hình ảnh  "Crimsonia" dễ dàng đoán được  đó là nước Nga, khi tính đến việc hồi năm 2007, như đánh giá của một số chuyên gia mạng, Moskva đã tiến hành các cuộc tấn công hacker vào quốc hội Estonia, nhắm vào các đối tượng như phương tiện truyền thông địa phương, ngân hàng và nhà cung cấp Internet.

Theo bài báo viết, vào thời điểm đó, các thành viên của NATO đã không thực hiện bất kỳ động thái nào chống lại Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала