Iran lên án quyết định của Mỹ về việc bồi thường vì vụ khủng bố 11 tháng 9

© AFP 2023 / Stan Hondavụ khủng bố 11 tháng 9
vụ khủng bố 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tehran lên án chống lại quyết định của tòa án Mỹ, theo đó chính quyền Iran cần phải bồi thường cho thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9, hãng thông tấn Mehr đưa tin dẫn lời đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Bahram Qasemi.
cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Tòa án Mỹ buộc Iran bồi thường khoản tiền “khủng” trong vụ 11 tháng 9

Hôm thứ Tư, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra lệnh cho Cộng hòa Hồi giáo Iran, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và Ngân hàng Trung ương Iran phải trả hàng tỷ đô la để bồi thường cho thân nhân của các nạn nhân vụ tấn công khủng bố của ngày 11 tháng 9 tại New York, bởi vì đã xác nhận họ có tội vì 1008 người thiệt mạng.

"Quyết định của tòa án là không thể chấp nhận và bị từ chối. Đó không chỉ là một sự nhạo báng của hệ thống pháp luật quốc tế, mà còn là một sự nhạo báng đối với người dân Mỹ, đặc biệt là các nạn nhân của các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 và gia đình họ", —đại diện của Bộ ngoại giao phát biểu.

Qasemi đã bày tỏ sự phản đối trong mối liên hệ với  quyết định  mang động lực chính trị  của tòa án và cáo buộc Mỹ cố gắng "viết lại lịch sử".

Thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ  tấn công  khủng bố ngày 11 tháng chín 2001 ở New York đã đệ đơn kiện chống lại chính phủ Iran vào năm 2004.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала