Tổng thống Trump bị từ chối trước, không được mời dự đám tang của Thượng nghị sĩ McCain

© REUTERS / Aaron P. BernsteinJohn McCain
John McCain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thân nhân của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đang mắc bệnh bị ung thư não đã thông báo cho chính quyền Tổng thống Mỹ không muốn thấy lãnh đạo của đất nước Donald Trump trong tang lễ của chính trị gia, báo The New York Times viết.
John McCain - Sputnik Việt Nam
McCain chỉ trích ông Trump vì đã chúc mừng Tổng thống Putin

McCain 81 tuổi tái đắc cử Thượng viện Mỹ vào năm 2016 vào với nhiệm kỳ sáu năm thứ sáu. Năm 2017, ông được chẩn đoán mắc u nguyên bào. Trước đó, ông thừa nhận rằng ông sẽ không tham gia tái bầu cử trong nhiệm kỳ mới do bệnh tật.

Tờ báo cho biết: trong đám tang của Thượng nghị sĩ, gia đình McCain muốn nhìn thấy Phó Tổng thống Mỹ  Mike Pence,  chứ không phải là Tổng thống Mỹ. Quyết định này được giải thích bởi "mối quan hệ lung lay" giữa người đứng đầu Nhà Trắng và Thượng nghị sĩ.

McCain được bầu từ bang Arizona, nơi ông đang được điều trị. Năm 2008, ông đại diện cho Đảng Cộng hòa tranh cử  chức Tổng thống Mỹ, nhưng đã thất bại trước Barack Obama. McCain được biết đến như một nhà phê bình đương kim Tổng thống Trump, ông đã nhiều lần không đồng ý với quan điểm với tổng thống.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала